Tin mới

Hoàng tử điển trai của gia tộc sở hữu tài sản "khủng" 20 tỷ đô

Thứ năm, 25/02/2016, 11:15 (GMT+7)

Hoàng tử thứ 9 của vị quốc vương giàu có nhất thế giới, quốc vương Brunei – Sultan Hassanal Bolkiah không chỉ sở hữu vẻ đẹp trai nam tính mà còn sở hữu khối tài sản khủng khiến hàng triệu người mơ ước.

Hoàng tử thứ 9 của vị quốc vương giàu có nhất thế giới, quốc vương Brunei – Sultan Hassanal Bolkiah không chỉ sở hữu vẻ đẹp trai nam tính mà còn sở hữu khối tài sản khủng khiến hàng triệu người mơ ước.

Cách đây không lâu, vào khoảng cuối năm 2015 Dailymail đưa tin về đám cưới xa hoa của Hoàng tử Abdul Malik – con trai út của Quốc vương Brunei được tổ chức tại cung điện dát vàng Istana Nurul Iman, đây được coi là đám cưới tốn kém nhất thế giới, cặp cô dâu chú rể đều mặc lễ phục đính kim cương, giày Pha lê và đeo trang sức làm từ kim cương ngọc bích, thậm chí bó hoa cưới cũng được làm từ đá quý rực rỡ với giá thành đắt đỏ. Ngay sau khi những thông tin này được truyền thông đưa tin rộng rãi, đồng loạt tất cả mọi người đều tìm hiểu về độ giàu có của 5 hoàng tử còn lại của Quốc vương Brunei.

Đám cưới hoàng tử út của Quốc vương Brunei được xem là một trong những đám cưới xa hoa nhất thế giới. Ảnh: Dailymail

Nổi bật trong số đó là vị hoàng tử thứ 9 – Abdul Mateen. Chàng hoàng tử sinh năm 1991 sở hữu một vẻ đẹp trai nam tính khó cưỡng. Ngoài sự quyến rũ đó Mateen còn nổi tiếng với những thú chơi rất quý tộc, như đánh golf và cưỡi ngựa polo. Được biết, thời gian sắp tới Mateen sẽ tham gia chính trường, theo đuổi con đường mà gia đình mình đang đi.

Hoàng tử Abdul Mateen (bên phải) sở hữu vẻ đẹp trai nam tính. Ảnh: Internet 

Hoàng tử Mateen (bên phải) đam mê cưỡi ngựa polo. Ảnh: Internet

Xét về độ giàu có, có thể nói hoàng tử Abdul Mateen là một trong những vị hoàng tử giàu có nhất thế giới khi sinh ra trong một gia đình hoàng gia của Quốc vương Brunei – Sultan Hassanal Bolkiah. Theo thống kê của tạp chí Forbes, quốc vương Brunei hiện là một trong những quốc vương giàu nhất thế giới khi sở hữu khối tài sản ròng lên tới 20 tỷ USD.

Quốc vương Brunei - Sultan Hassanal Bolkiah, một trong những vị quốc vương giàu nhất thế giới. Ảnh: Forbes

Khối tài sản “khủng” này đến từ quyền lực điều khiển toàn bộ đất nước của ông, bên cạnh đó là việc buôn bán dầu mỏ và khí đốt – tài nguyên dồi dào của Brunei. Các cơ quan nghiên cứu địa chất từng dự đoán, số lượng dầu mỏ tại nước này đủ để khai thác thêm 25 năm nữa.

Cung điện dát vàng Istana Nural Iman - nơi sinh sống của gia đình Hoàng tộc Brunei được xếp là cung điện lớn thứ 2 thế giới. Ảnh: Internet

Chính vì thế, cuộc sống của gia đình Hoàng tộc Brunei vô cùng xa xỉ và tốn kém. Đầu tiên, không thể không nhắc tới cung điện vàng Istana Nural Iman – nơi sinh sống của cả gia đình Quốc vương. Cung điện này được xếp vào hàng cung điện thứ 2 lớn nhất thế giới, chỉ đứng sau Tử Cấm Thành của trung Quốc.

Cung điện có tất cả 1.788 phòng ngủ, 257 phòng tắm, 5 bể bơi lớn và 110 gara ô tô. Điểm đặc biệt là các căn phòng ở đây đều được mạ vàng và đính kim cương.

Gara 7.000 xe siêu sang của Quốc vương Brunei. Ảnh: Internet

Nổi bật sau cung điện vàng là sở thích sưu tập xe siêu sang của vị quốc vương này. Ông có tới 7.000 chiếc siêu xe của các hãng danh tiếng Rolls-Royce, Ferrari, Bentley, Lamborghini,… Ngoài số tiền khủng bỏ ra để sở hữu siêu xe, vị quốc vương Brunei còn bỏ ra khoản tiền lớn để độ xe, như dát vàng tất cả các bộ phận, nâng cấp nội thất xe,…

Chưa dừng lại tại đó, gia đình Hoàng gia Brunei còn sở hữu riêng một chiếc máy bay Airbus 340, 1 chiếc Boeing 747 và 6 chiếc phi cơ nhỏ cùng 2 trực thăng. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news