Tin mới

Hoàng tử UAE chết tại Anh

Thứ năm, 04/07/2019, 10:57 (GMT+7)

Nhà thiết kế thời trang, hoàng tử UAE Khalid Al Qasimi đã tử vong tại một căn hộ ở London và nguyên nhân chưa được biết đến.

Hoàng tử Khalid Al Qasimi là người con trai cuối cùng của quốc vương Sharjah, thuộc UAE. Ảnh: CNN

Ngày 2/7, tiểu vương quốc Sharjah thuộc UAE đã tuyên bố tin buồn sau khi Cảnh sát London có mặt tại khu căn hộ hạng sang Knightsbridge lúc hơn 10h30 (giờ địa phương) ngày hôm trước. "Một người đàn ông ở độ tuổi 30 được tìm thấy đã tử vong bên trong căn hộ. Cái chết hiện chưa được giải thích", cảnh sát Anh tuyên bố. Cảnh sát đã tiến hành khám nghiệm tử thi nhưng không xác định được nguyên nhân cái chết. Truyền thông Anh cho biết đó là thi thể của Qasimi.

Lễ tang hoàng tử Sheikh Khalid bin Sultan Al Qasimi sẽ được tổ chức vào ngày 4/7 khi tiểu vương quốc tuyên bố 3 ngày quốc tang. Bố của hoàng tử, quốc vương Sheikh Sultan bin Muhammad Al Qasimi đã đăng những hình ảnh và video những người cầu nguyện lên trang Instagram trong ngày hôm nay.

Qasimi, người con trai cuối cùng còn sống của quốc vương Sharjah đã chuyển tới London khi 9 tuổi. "Ông ấy học tại trường Tonbridge, đã từng giành được học bổng nghệ thuật khi vào trường và tiếp tục học tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha tại ĐH College London", theo thông tin đăng trên website nhãn hiệu thời trang riêng của Qasimi.

Sau khi học tại trường nghệ thuật Central Saint Martins ở London, anh đã ra mắt nhãn hiệu thời trang cùng tên, Qasimi vào năm 2008. "Thế giới thiết kế đã mất đi một triết gia, một nghệ sĩ vĩ đại. Và chúng tôi xin mọi người hãy tôn trọng sự riêng tư của gia đình, đội ngũ cũng như thương hiệu trong thời điểm khó khăn này", hãng thời trang Qasimi tuyên bố.

Tuyên bố của tiểu vương quốc đã liệt kê những lời chia buồn từ các lãnh đạo UAE trong đó có Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan và các nguyên thủ quốc gia tại khu vực như Arab Saudi, Jordan.

Qasimi có 3 chị em gái, một người chị và một người em trai cùng tra khác mẹ. Người em trai đã chết cách đây nhiều năm. Chị gái sinh đôi của anh hiện là giám đốc của Quỹ Nghệ thuật Sharjah.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news