Tin mới

Hoàng tử William tản bộ thăm đền Ngọc Sơn, uống cà phê phố cổ

Thứ tư, 16/11/2016, 19:45 (GMT+7)

Sau khi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, chiều tối 16/11, Hoàng tử Vương quốc Anh William có cuộc trò chuyện ở một quán cà phê trong khu vực phố cổ trước khi đi thăm Đền Ngọc Sơn.

Sau khi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, chiều tối 16/11, Hoàng tử Vương quốc Anh William có cuộc trò chuyện ở một quán cà phê trong khu vực phố cổ trước khi đi thăm Đền Ngọc Sơn.

[mecloud]sp10YED4td[/mecloud]

Hoàng tử William tản bộ dọc theo lối vào đền Ngọc Sơn cùng một nữ MC. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên VnEpress, VTC News, Tuổi trẻ, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Hoàng tử William chiều nay đã có dịp tản bộ trên phố Thuốc Bắc, Hà Nội. Tại đây, Hoàng tử William đã ngồi ở quán cà phê vỉa hè , trò chuyện vui vẻ cùng các khách mời, trong đó Thầy thuốc nhân dân Trần Văn Bản, Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam.

Nói chuyện với giới y học cổ truyền, Hoàng tử William mong muốn trong tương lai Việt Nam và một số nước không sử dụng động vật hoang dã trong các bài thuốc y học cổ truyền và hướng đến việc bảo vệ các loài động vật hoang dã quý hiếm như gấu và tê giác.

Hoàng tử cho biết rất mong chờ giây phút được đi dạo và ngắm nhìn thành phố Hà Nội. Ảnh: VNE

Trọng tâm của chuyến công du Việt Nam 2 ngày từ 16-17/11 của Hoàng tử William là tham dự Hội nghị lần thứ 3 về chống buôn bán trái phép các sản phẩm động thực vật hoang dã do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức với sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

Hoàng tử William ngồi cà phê vỉa hè. Ảnh: VNE

Nội dung cuộc trò chuyện xoay quanh vấn đề bảo tồn động vật hoang dã, đặc biệt là loài tê giác đang nguy cấp.

Dự kiến ngày mai 17/11, Công tước xứ Cambridge sẽ tham dự Hội nghị về chống buôn bán trái phép động thực vật hoang dã do Việt Nam chủ trì, quy tụ đại diện của các nước cùng cam kết hợp sức tăng cường cuộc chiến chống lại những kẻ săn bắt và buôn bán trái phép động vật hoang dã.

Chuyến thăm của hoàng tử Anh sẽ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Việt Nam tiêu hủy hơn 2 tấn ngà voi và 70kg sừng tê giác.

Động thái này khiến Reuters ghi nhận, đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện việc thiêu hủy công khai quy mô lớn để phát đi thông điệp mạnh mẽ về cuộc chiến chống buôn bán trái phép các sản phẩm động vật bị đe doạ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news