Tin mới

Hóc hạt vải, bé trải 2 tuổi suýt tử vong

Thứ hai, 04/07/2016, 10:51 (GMT+7)

Mặc dù đang hoảng loạn nhưng nhờ nhớ được động tác sơ cứu trẻ khi bị hóc dị vật nên mẹ của bé trai 2 tuổi đã may mắn cứu được con thoát khỏi tử thần.

Mặc dù đang hoảng loạn nhưng nhờ nhớ được động tác sơ cứu trẻ khi bị hóc dị vật nên mẹ của bé trai 2 tuổi đã may mắn cứu được con thoát khỏi tử thần. 

Vietnamnet đưa tin cho biết trường hợp hy hữu thoát khỏi lưỡi hái tử thần là cháu Bùi Gia Huy (2,5 tuổi ở Hòa Bình).

Theo đó, bệnh nhi nhập viện BV Nhi TƯ trong tình trạng nhiều đờm dãi, xây xước vùng miệng. Theo thông tin gia đình cung cấp, khi đang ăn vải cùng mọi người, đột nhiên bé H ho sặc sụa và tím tái, khó thở.

Trẻ từ 1 đến 3 tuổi thường hay mắc dị vật đường thở. Ảnh: Internet

Mẹ bé H theo phản xạ vội móc tay vào miệng con khiến bé H càng khó thở, tím tái và chảy máu vùng miệng.  

Mẹ bé Huy chia sẻ trên Vietnamnet cho biết “Dù khi ấy vô cùng sợ hãi nhưng tôi chợt nhớ đến kỹ thuật xử trí dị vật đã từng được xem trên ti vi do các bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương hướng dẫn. Tôi liền cho cháu nằm sấp đầu thấp đồng thời vỗ vào lưng, sau đó cho cháu nằm ngửa và ấn vào vùng ngực của bé mấy nhát. Sau khi thực hiện 2 động tác trên, hạt vải đã bật ra ngoài, sau đó cháu khóc to, đỡ khó thở và tím tái”.

Bé Huy đã được hút dịch mũi miệng, cầm máu vết thương vùng miệng, chụp X-quang phổi. Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định. 

Thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam cho biết thêm, các bác sĩ khuyến cáo nếu trẻ đột ngột bị ho, khó thở, tím tái sau khi ăn uống, bố mẹ nên nghĩ đến trường hợp bé bị dị vật đường thờ.

Dị vật đường thở thường gặp ở trẻ nhỏ từ 1 đến 3 tuổi. Những dị vật thường gặp là hạt dưa hấu, lạc, xương, thạch...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news