Tin mới

Học kỳ trong quân đội: Chiến sĩ “nhí” trải nghiệm tuần tra biên giới

Thứ tư, 25/11/2015, 08:31 (GMT+7)

Các chiến sĩ “nhí” cùng được tham gia tuần tra biên giới là một trong những chương trình học nằm trong “Học kỳ trong quân đội”.

Các chiến sĩ “nhí” cùng được tham gia tuần tra biên giới là một trong những chương trình học nằm trong “Học kỳ trong quân đội”.

Đó là báo cáo của Chương trình tổng kết “Học kỳ trong quân đội” do tỉnh đoàn An Giang phối hợp Sư đoàn BB330 (Quân khu 9) tổ chức vào ngày 24/11.

Theo đó, trong năm 2015 Chương trình có 129 học sinh (gồm 91 nam và 38 nữ) tham gia được biên chế thành 10 tiểu đội.

Trong hai tuần tham gia trải nghiệm trở thành một chiến sĩ “nhí”các em được học 11 chế độ trong ngày đối với các chiến sĩ, làm quen với các loại vũ khí quân dụng, huấn luyện  điều lệnh đội ngũ tay không, học 10 lời thề của quân nhân, những cách cơ cấp cứu, băng bó vết thương...

Những chuyến hành quân trong "Học kỳ trong quân đội" là những kỷ niệm không bao giờ quên

Ngoài ra, trong khóa học, các học viên còn được tới thăm các khu di tích lịch sử, căn cứ cách mạng tại địa phương; gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, thăm và tặng phần quà cho gia đình Chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Các chiến sĩ “nhí” còn được tham gia Lễ  tuyên thệ chiến sĩ mới, tham quan diễn tập bắn đạn thật cấp đại đội.

Đặc biệt, trong chương trình học 2015, các em học sinh được trải nghiệm thực tế với việc tuần tra, tham quan cột mốc Biên giới Việt Nam – Campuchia. Đồng thời, các em  được nghe giới thiệu về lịch sử quá tình xây dựng và bảo vệ cột mốc vùng biên cũng như những chia sẻ của nhân dân địa phương và cán bộ chiến sĩ Biên phòng  về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Biên giới.

Tỉnh đoàn An Giang trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình

Nói về “Học kỳ trong quân đội” đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang cho biết: “Chương trình Học kỳ trong quân đội đã giúp các em tiếp xúc, trải nghiệm với môi trường quân đội, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật tự giác và nghiêm minh; chấp hành và thực hiện tốt kế hoạch học tập, tham gia luyện tập thể dục thể thao, tự chăm sóc bản thân với các công việc hàng ngày, xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng chí đồng đội. Đặc biệt, thông qua Chương trình, các em đã thể hiện được sự rèn luyện, thay đổi và trưởng thành của một “tân binh” khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật cao, biết vượt lên chính mình trong điều kiện hoàn cảnh khó khăn, biết cách yêu thương, chia sẻ khi xa vòng tay bố mẹ và gia đình”.

Cũng tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 18 cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình.

Được biết, trong 4 năm qua đã có 6 chương trình “Học kỳ trong quân đội”được tổ chức với sự tham gia của 731 học viên.

Hạ Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news