Tin mới

Học năm thứ 2 mới biết bị trượt đại học

Thứ bảy, 31/10/2015, 08:47 (GMT+7)

Bước vào năm học thứ 2, Lực nhận được giấy báo chuyển em từ hệ đại học sang hệ cao đẳng với lí do em không trúng tuyển đại học.

Bước vào năm học thứ 2, Lực nhận được giấy báo chuyển em từ hệ đại học sang hệ cao đẳng với lí do em không trúng tuyển đại học.

Theo Pháp luật TP.HCM đưa tin, câu chuyện trớ trêu này xảy ra đối với Trần Tấn Lực (Bến Tre), sinh viên năm thứ hai khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô Trường ĐH Trần Đại Nghĩa (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Quyết định chuyển Lực từ hệ đại học sang hệ cao đẳng Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Lực cho biết mùa tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, em thi vào trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào hệ CĐ Trường ĐH Trần Đại Nghĩa. Sau một thời gian chờ đợi, Lực được nhà trường gửi giấy báo trúng tuyển vào hệ ĐH chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô.

Lực lên TP.HCM đăng ký nhập học. Mọi việc diễn ra bình thường. Sau một năm học tập, Lực không phải thi lại môn nào, nhiều môn đạt điểm tốt.

Ngày 30/9, khi Lực bước vào năm học thứ hai thì nhận được quyết định của nhà trường chuyển Lực xuống học hệ CĐ với lý do em chỉ đủ điều kiện xét tuyển vào hệ CĐ của trường.

Trước thông tin đó, Lực rất bất ngờ. Tuy nhiên lãnh đạo nhà trường lại thản nhiên giải thích: “Trong quá trình xử lý hồ sơ đăng ký xét tuyển, chúng tôi nghĩ em Lực thi ĐH nên gọi nhập học nhầm vào hệ ĐH. Sau hậu kiểm, tôi phát hiện trường hợp này sai quy chế nên để an toàn cho nhà trường và cho cả em Lực, chúng tôi buộc phải chuyển em này xuống hệ CĐ”, ông Lê Xuân Phóng, trợ lý Phòng GD&ĐT Trường ĐH Trần Đại Nghĩa cho biết trên Pháp luật TP.HCM.

Học một thời gian mới biết mình không đỗ đại học cũng là trường hợp trớ trêu của nhiều sinh viên khác tại các trường thành viên ĐH Đà Nẵng.

Do đăng kí sai đối tượng ưu tiên nên nhiều tân sinh viên các trường thành viên ĐH Đà Nẵng bị trượt đại học dù đã học được nửa học kỳ.

Trên Dân trí dẫn lại thống kê hậu kiểm của ĐH Đà Nẵng cho biết, có 42 trường hợp sinh viên phải chuyển ngành học, và 4 trường hợp sinh viên phải chuyển trường thành viên khác cùng thuộc ĐH Đà Nẵng do đăng ký sai đối tượng ưu tiên trong hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học nên không trúng tuyển ngành học đăng ký ban đầu do không  đủ điểm đậu sau khi trừ điểm ưu tiên.

Có 6 trường hợp sinh viên sau khi đã trừ điểm ưu tiên không đủ điểm trúng tuyển vào ngành nào trong các trường thành viên ĐH  Đà Nẵng là ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại Ngữ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news