Tin mới

Học sinh bị bỏng nặng do đốt lửa trại sẽ được dạy bù

Thứ ba, 11/08/2015, 15:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ các bệnh nhân bị bỏng do đốt lửa trại tại Thanh Hóa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Sơn cho biết, nếu các học sinh bị bỏng phải điều trị lâu dài, Phòng sẽ chỉ đạo cán bộ, các trường tổ chức, thu xếp cho các em học bù, đầy đủ chương trình.

Liên quan đến vụ các bệnh nhân bị bỏng do đốt lửa trại tại Thanh Hóa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Sơn cho biết, nếu các học sinh bị bỏng phải điều trị lâu dài, Phòng sẽ chỉ đạo cán bộ, các trường tổ chức, thu xếp cho các em học bù, đầy đủ chương trình.

Trao đổi trên báo Công Lý, ông Mai Văn Hòa, Chủ tịch xã Đông Anh cho biết: UBND xã mới làm việc với các nhà trường về vấn đề này. Theo đó, UBND xã đã đề nghị các trường xin ý kiến Phòng Giáo dục huyện, nếu các em bị bỏng phải điều trị dài ngày, quá ngày khai giảng năm học thì phải tổ chức dạy bù cho các em.

Ông Chu Quang Phúc - Trưởng phòng giáo dục huyện Đông Sơn cho hay: Nếu các em học sinh bị bỏng phải điều trị lâu dài, khi năm học mới bắt đầu, thì Phòng sẽ chỉ đạo cán bộ, các trường tổ chức, thu xếp cho các em học bù, đầy đủ chương trình.

 Học sinh bị bỏng nặng do đốt lửa trại sẽ được dạy bù. Ảnh: báo Giao thông

Về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, Thạc sỹ Phùng Đức Toàn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Sau 5 ngày điều trị, đến hôm nay (11/8) còn 24 bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện, các bệnh nhân khác đã xuất viện. Trong đó có 5 gia đình xin chuyển ra Hà Nội điều trị. Việc gia đình các bệnh nhân xin chuyển điều trị ra Hà Nội là ý muốn của các gia đình chứ không phải tình trạng nặng hơn, hay ảnh hưởng tới tính mạng.
Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 5/8 UBND xã Đông Anh đã tổ chức Hội trại tổng kết hoạt động sinh hoạt hè năm 2015 cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã, sự kiện này được tổ chức tại sân vận động của xã Đông Anh.
Đến 22h đêm 5/8, Hội trại có tổ chức đốt lửa đã gây cháy, làm bỏng 75 thanh, thiếu niên nhi đồng có mặt trên sân. Qua tổng hợp bước đầu các cháu chủ yếu bị bỏng ở chân, có 1 cháu bị ngã thì bỏng cả phần tay; không có thiệt hại gì về tài sản. 

Đến 01h sáng ngày 6/8, có 21 cháu bị bỏng nhẹ được gia đình xin về điều trị tại nhà; còn 54 cháu hiện đang tiếp tục điều trị tại các Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh; Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tại buổi họp báo chiều 6/8 thông tin về vụ việc trên, ông Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, cho biết đây là một vụ việc đáng tiếc và do ban tổ chức hội trại bất cẩn gây ra. Cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

“Theo nhận định ban đầu, do thời tiết ẩm ướt, ban tổ chức hội trại hè của xã Đông Anh đã đổ xăng vào củi đốt lửa trại cho dễ cháy. Do nền sân vận động là cát bị ướt, khi đổ xăng vào củi, xăng đã đã ngấm, thẩm thấu vào nền cát và lan rộng. Khi châm lửa đốt, ngọn lửa đã bùng cháy, gây bỏng cho các cháu”, ông Thông nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news