Tin mới

Học sinh đeo khẩu trang lúc ngủ khiến hiệu trưởng giật mình

Thứ tư, 06/05/2020, 23:53 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh học sinh trường Marie Curie (Hà Nội) đeo khẩu trang ngay cả lúc ngủ trưa được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người lo ngại.

Sau khi nhận bức ảnh trên, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie cho biết ông đã giật mình vì giờ ngủ mà bắt học sinh phải đeo khẩu trang, tưởng là thực hiện nghiêm chỉnh, hóa ra phản khoa học.

Hình ảnh học sinh đeo khẩu trang khi ngủ trưa tại trường Marie Curie. Ảnh: FB.

Theo thầy Khang, khi nhận được hình ảnh này, ông ngay lập tức soạn tin nhắn gửi giáo viên các lớp, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Cụ thể, trong phòng học (giờ học, giờ ngủ trưa), giáo viên và học sinh không cần đeo khẩu trang. Mọi người nên đeo khẩu trang khi vui chơi ngoài lớp học, trên đường đến trường và về nhà.

Về việc sử dụng điều hòa trong trường học, thầy Khang cho biết do thời tiết nóng, giáo viên chủ nhiệm và học sinh tự quyết định bật điều hòa hay không. Còn trường khuyến cáo giờ học, lớp có thể đóng cửa, bật điều hòa còn giờ giải lao, mở cửa sổ, cửa chính, bật quạt để không khí thông thoáng.

"Trường Marie Curie dùng điều hòa tổng. Tức nếu muốn cấm học sinh sử dụng, chúng tôi chỉ cần ngắt nguồn chung. Nhưng trường không cấm, không làm vậy", trên Zing.vn dẫn lời thầy Khang nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news