Tin mới

Học sinh Hà Nội sẽ học qua truyền hình từ ngày 9/3

Thứ hai, 09/03/2020, 14:14 (GMT+7)

Trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19, học sinh Hà Nội sẽ được học các môn phục vụ tuyển sinh qua kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội từ hôm nay.

Theo tin tức từ ngày hôm nay 9/3, học sinh lớp 9 sẽ được học các môn Toán, Văn, Anh, mỗi môn hai buổi một tuần. Học sinh lớp 12 ôn luyện chín môn thi THPT quốc gia, gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh và Giáo dục công dân.

Lịch phát sóng các bài giảng trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (ảnh: VnExpress)

Các bài giảng trên truyền hình sẽ tiếp nối chương trình lớp 9 và 12 năm học 2019-2020 do giáo viên giàu kinh nghiệm thực hiện nhằm củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh trước kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT.

Chương trình do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội triển khai góp phần củng cố kiến thức, kỹ năng phục vụ cho các kỳ thi tuyển sinh và THPT quốc gia.

Đây là phương án mới của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sau khi tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học đến 15/3. Trước đó, trong hơn một tháng nghỉ dịch vừa qua, các em chủ yếu nhận bài về làm từ giáo viên qua các kênh mạng xã hội. Một số trường tổ chức dạy và học trực tuyến.

Được biết Hà Nội là tỉnh thành tiếp theo sau Sở GD&ĐT Nam Định (3/3) và GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long (21/2), Sở GD&ĐT Đồng Nai (17/2) đưa ra phương án dạy học qua truyền hình.

Hôm 20/2, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cũng đã gửi kiến nghị tới Thủ tướng chỉ thị triển khai dạy học qua truyền hình thay vì nghỉ dài ngày để phòng Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news