Tin mới

Học sinh khóc lóc đòi thầy ở lại: Kịch bản dàn dựng hoàn hảo?

Thứ hai, 24/02/2014, 08:56 (GMT+7)

Đoạn clip dài gần 3 phút này khiến người xem không khỏi xúc động. Tuy nhiên lại có nhiều ý kiến cho rằng đây là sản phẩm của một kịch bản có sẵn.

Đoạn clip dài gần 3 phút này khiến người xem không khỏi xúc động. Tuy nhiên lại có nhiều ý kiến cho rằng đây là sản phẩm của một kịch bản có sẵn.

Học sinh khóc lóc đòi thầy ở lại: Kịch bản dàn dựng hoàn hảo?

Trong ngày hôm nay, Cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip dài gần 3 phút được nhóm học sinh lớp 10A9 (Trường THPT Nguyễn Huệ - Bình Định) ghi lại và chia sẻ trên mạng. Clip ghi lại màn chia tay đầy nước mắt giữa học sinh và thầy Trần Anh Tuấn - người thầy trong clip tát học sinh gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua.

Được biết, thầy Tuấn đã quyết định xin nghỉ và trở về quê nhà ở huyện Tuy Phước. Quyết định của thầy khiến các em học sinh bất ngờ và hụt hẫng. Trong clip, các em bao quanh thầy Tuấn, khóc và liên tục xin thầy thay đổi quyết định, tiếp tục ở lại giảng dạy. "Thầy ơi, con xin thầy ở lại đi thầy, thầy ơi ở lại đi...", những câu nói cất lên trong tiếng khóc nấc của các em khiến người xem thực sự bị xúc động.

Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng lại hoài nghi clip trên được dàn dựng để níu kéo danh dự và cho rằng các bạn học sinh đang diễn. "Mình thấy có sự dàn dựng trắng trợn và các em học sinh là những diễn viên quần chúng giúp màn kịch được khép lại đẹp nhất", Huy Tuấn bình luận.

 

Clip học sinh xúc động, khóc lóc khi chia tay thầy Tuấn

"Một màn hài kịch tuyệt đấy. Xem thấy bao trùm là sự giả tạo, liệu các bạn có thật sự tiếc nuối vì thầy đi, có thực sự khóc hay được các thầy cô dặn dò phải như thế?", An Lạcbình luận.

Trước những lời bình luận ác ý này, thành viên Phạm Gia Linh bức xúc bình luận: "

Thực sự các bạn quá tiêu cực, trong đầu các bạn chỉ có cái suy nghĩ đơn giản đó là nguyên nhân - kết quả, mà k có khái niệm về quá trình, kiểu như thầy giáo đánh học sinh, thì cả lớp đứa nào cũng phải ghét, đứa nào khóc là giả tạo. Nhưng các bạn bỏ qua mất 1 điều là trong quá trình học và giảng dạy, 2 bên thầy trò họ có thể ít nhiều có sự liên kết và gắn bó, thầy bị kỷ luật và đình chỉ dạy, học sinh tiếc nuối, chuyện quá bình thường.

Thời đại này, có những học sinh sau lưng thầy cô thậm chí gọi thầy cô là "thằng này, con nọ" thì làm sao hiểu được tình cảm của những em học sinh giản dị trong clip.

Mình viết ra bình luận này có vẻ ngược với quan điểm của đám đông, vì mình cũng lớn, cũng va chạm nhiều rồi, mình chẳng mong các bạn suy nghĩ về những điều mình nói, chỉ đơn giản là nêu quan điểm cá nhân."

"Cách xử sự xếch láo của học sinh cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự việc như thế này, đâu phải không làm bài tập mà bị tát, chắc thái độ của các em ấy không lễ phép đúng như ứng xử của học sinh đối với thầy giáo hay thái độ không nghiêm túc của các em trong học tập, mà dẫn đến tình trạng không kiềm chế của thầy giáo!

Còn những bạn học sinh khác khóc khi chia tay thầy, không biết có phải dùng bình phong để níu kéo danh dự hay không, nhưng tình cảm của các học sinh còn lại làm cho tôi thấy xúc động, thầy giáo đã tâm huyết bao nhiêu để dạy dỗ, chăm lo, quan tâm các em và rồi để lại tình cảm, nhứng khoảnh khắc kỉ niệm tốt đẹp cùng nhau cho nên sự ra đi của thầy là mất mát, tiếc nuối. Cái tình trạng trước chẳng khác nào câu tục ngữ "con sâu làm rầu nồi canh" cả. Thật sự là đáng tiếc! Mong là tình trạng ấy sẽ không bao giờ xày ra trong học đường.", thành viên Phạm Thu Huyền bình luận.

Trước đó, clip thầy trò đánh nhau ngay trên bục giảng đã khiến dư luận xôn xao:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news