Tin mới

Học sinh lớp 1 phải đóng cả 100 triệu đồng 1 năm, có phải là lạm thu không?

Thứ hai, 18/09/2017, 16:08 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh có con học lớp 1 trường Tiểu học Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TPHCM tỏ ra bức xúc vì kinh phí sơn lại lớp học, thay mới bàn ghế, lắp điều hòa, ti vi,… lên tới 100 triệu đồng.

Nhiều phụ huynh có con học lớp 1 trường Tiểu học Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TPHCM tỏ ra bức xúc vì kinh phí sơn lại lớp học, thay mới bàn ghế, lắp điều hòa, ti vi,… lên tới 100 triệu đồng.

Trường Tiểu học Lê Văn Sĩ. Ảnh: PL

Theo Tiền Phong, Giáo Dục Việt Nam, kỳ họp phụ huynh học sinh đầu năm hôm 17/9 nhiều phụ huynh của lớp 1/7 thuộc Trường tiểu học Lê Văn Sĩ, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh than phiền về chi phí sửa sang lớp học của con mình lên tới 100 triệu đồng là quá cao. Lớp 1/7 có 35 học sinh thì trung bình mỗi phụ huynh sẽ phải đóng 3 triệu đồng.

Một số phụ huynh còn nói thêm: “Về nguyên tắc, khi làm việc phải đấu thầu nhưng Ban đại diện lớp không làm thế. Việc bỏ ra hơn cả 100 triệu để đầu tư cho lớp học như thế là lãng phí và làm mất công bằng trong giáo dục giữa các lớp học, các học sinh với nhau…”

Báo cáo quỹ cha mẹ học sinh của một trường tiểu học ở TPHCM. Ảnh: Internet

Trả lời PV báo Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) thừa nhận, có việc lớp 1/7 sửa chữa lớp học và thay mới bàn ghế. “Tuy nhiên, việc này không phải nhà trường đề xuất mà là do Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/7 đề xuất và năn nỉ để được làm với mục đích có môi trường học tốt hơn cho các em học sinh”

Bà Tân khẳng định: “Không có chuyện ép buộc hay bổ đầu tất cả các phụ huynh trong lớp mà tất cả đều trên tinh thần tự nguyện”.

Được biết tổng chi phí làm mới lớp học 1/7 trường Tiểu học Lê Văn sĩ là 105 triệu đồng. Tuy nhiên phụ huynh đóng không đồng đều, có người đóng vài triệu, có người đóng chỉ 1, 2 triệu, mà cũng có phụ huynh không đóng.

Khi được hỏi về việc đầu tư 100 triệu đồng để sửa sang, tân trang lại lớp học liệu có lãng phí không, khi sang năm học sinh lớp 1/7 chắc gì học tiếp ở phòng đó, bà Nguyễn Thị Tân nhấn mạnh: Không thể nào nói trước được sang năm học sinh có được học ở phòng học này không, vì tùy theo sự sắp xếp phòng của trường. Tuy nhiên nếu học sinh này không dùng thì học sinh khác của trường sẽ dùng nên không thể gọi là lãng phí.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news