Tin mới

Học sinh lớp 1 phải ký cam kết "không đua xe" ngày Tết?

Thứ sáu, 24/01/2014, 12:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một trường tiểu học ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) bắt học sinh lớp 1 một ký cam kết không tham gia các hoạt động gây mất trật tự xã hội và tệ nạn xã hội; không vượt đèn đỏ, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép...>>Xôn xao clip: Học sinh tiểu học “quẩy” trong vũ trường>>Học sinh tiểu học bị bắt, đánh, lột vàng trên đường đến trường

(Tinmoi.vn) Một trường tiểu học ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) bắt học sinh lớp 1 một ký cam kết không tham gia các hoạt động gây mất trật tự xã hội và tệ nạn xã hội; không vượt đèn đỏ, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép...

Một số trang mạng hôm này đăng tải bức ảnh chụp bản cam kết thực hiện đảm bảo an toàn trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán của một trường tiểu học cùng một số ý kiến của phụ huynh trong trường thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo thông tin trên trang depplus.vn, một học sinh lớp 1 một trường tiểu học ở Hà Nội bức xúc vì con của anh vừa phải ký một bản cam kết. 

Theo văn bản được cho là bản cam kết do trường tiểu học Brendon (quận Thanh Xuân) soạn thảo, dành cho các em học sinh của trường, mỗi học sinh, trong đó có cả học sinh lớp một phải “cam kết” bằng “chữ ký” về 7 điều trước khi về nghỉ Tết. Văn bản này được thảo ra dựa trên một công văn của phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân. 

Học sinh lớp 1 phải ký cam kết

Văn bản được cho là của trường tiểu học Brendon (quận Thanh Xuân) dành cho học sinh, phụ huynh. Ảnh: depplus.vn

Theo phụ huynh, trong số 7 điều trong văn bản, cam kết “Tố giác với công an, nhà trường những cá nhân, tổ chức sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng các loại pháo bị cấm, ma túy”; cam kết “không tham gia các hoạt động gây mất trật tự xã hội và tệ nạn xã hội”; cam kết “không vượt đèn đỏ, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép”;...là vô lý nhất. Bởi các học sinh 6-10 tuổi liệu đã đủ năng lực để thực hiện nghĩa vụ dân sự?

Học sinh lớp 1 phải ký cam kết

Học sinh lớp 1 có thể đua xe nên phải ký cam kết?. Ảnh minh họa

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bất bình, khó hiểu trước cách làm của trường tiểu học phát "văn bản kỳ dị" trên. Một số ý kiến cho rằng, văn bản trên thể hiện sự làm ẩu, làm theo phong trào và biểu hiện của bệnh thành tích.

"Chẳng biết những người lớn này nghĩ gì mà lại bắt học sinh lớp 1 ký cam kết. Đúng là căn bệnh hình thức đã thấm vào tận xương tủy của những người này rùi. Hết thuốc chữa. Chỉ tội các em nhỏ thôi. Thật không thể hiểu nổi", một cư dân mạng viết.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, nếu có trường tiểu học nào bắt học sinh phải ký cam kết những điều như trên là không phù hợp. Sở GD-ĐT Hà Nội không có hướng dẫn ký cam kết an toàn ngày Tết đối với học sinh tiểu học. 

“Việc cam kết thực hiện một số điều trong dịp trước, trong và sau Tết để đảm bảo an toàn cho học sinh chỉ áp dụng với các trường, học sinh THPT. Đối với học sinh tiểu học chúng tôi chỉ yêu cầu các cơ sở giáo dục hướng dẫn, giáo dục các em qua phụ huynh, sổ liên lạc điện tử”, vị lãnh đạo này cho biết. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news