Tin mới

Học sinh lớp 5 dọa bạn học để trấn tiền triệu

Thứ hai, 12/05/2014, 16:39 (GMT+7)

Theo các giáo viên, hành vi trấn tiền triệu của nam sinh lớp 5 xuất phát từ tính “hiếu kỳ” của tuổi mới lớn.

 

Theo lãnh đạo Tiểu học Nha Mân 1 (tại 238 QL 80, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), nhà trường đã kết hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh của em Trần Minh Kh. (học sinh lớp 5/2 của trường) để nhắc nhở về hành vi chiếm đoạt tiền của một bạn nữ cùng lớp.

 

Theo Hiệu trưởng nhà trường, hành vi của Kh. xuất phát từ tính “hiếu kỳ” của tuổi mới lớn. Vì vậy, nhà đã kết hợp với gia đình khuyên ngăn, nhắc nhớ, định hướng suy nghĩ nhằm giúp em thành người có ích cho xã hội sau này.

 

Còn theo cô giáo chủ nhiệm của em Kh., kết quả học kỳ 1 của Kh. cũng khá tốt nhưng sang đến học kỳ 2 thì em tỏ ra mê chơi, quậy phá các bạn, không chú ý nghe giảng bài, nói chuyện triền miên, mặc cho giáo viên nhắc nhở nhưng em vẫn chưa sửa đổi. Nhà trường đã nhiều lần thông báo về vấn đề này cho phụ huynh của em nắm rõ nhằm quan tâm em hơn trong việc học tập.

 

Kh. có hoàn cảnh khá đặc biệt, cha mẹ đã ly dị khi em còn học lớp 1. Kh. là con út trong gia đình có 2 chị em, chị gái đang học tại một trường THCS trên địa bàn. Sau giờ học ở lớp, Minh Kh. thường xuyên phụ giúp mẹ những việc làm nhỏ để mẹ bớt đi phần gánh nặng và chú tâm vào công việc kinh doanh phụ liệu may mặc tại chợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news