Tin mới

Học sinh mầm non ăn phải bột bồn cầu: nhà trường nói gì?

Thứ sáu, 24/07/2015, 07:51 (GMT+7)

Thời điểm bốn cháu bé nhặt được gói bột bồn cầu và ăn không có giáo viên nào trong lớp. Tuy nhiên, nhà trường vẫn khẳng định không có, không mua gói bột thông bồn cầu này.

Thời điểm bốn cháu bé nhặt được gói bột bồn cầu và ăn không có giáo viên nào trong lớp. Tuy nhiên, nhà trường vẫn khẳng định không có, không mua gói bột thông bồn cầu này.

Liên quan đến vụ 4 học sinh trường mần non (thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phải nhập viện vì ăn phải bột tẩy bồn cầu trong giờ học, trên VTV vừa đăng tải cuộc trao đổi với lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp. Theo đó, thời điểm các cháu nhặt được gói bột bồn cầu và ăn không có giáo viên nào trong lớp. 

Lý giải điều này, cô giáo chủ nhiệm cho biết, do bận việc cá nhân, cô đã nhờ cô phụ trách bếp ăn trông giúp các cháu. 

"Sơ xuất của tôi là khi nghỉ chưa thông báo nhà trường, nhà trường cũng chưa nhất trí. Khi tôi gọi cho cô Trưng (phụ trách bếp ăn - PV) thì cô nhất trí rồi thế là tôi yên tâm gửi gắm cô một chút", bà Nguyễn Thị Ánh, giáo viên chủ nhiệm lớp giải thích.

Cháu H. đang được theo dõi và điều trị sau khi ăn nhầm phải bột thông bồn cầu. Ảnh: NLĐ

Tuy nhiên, bà Trưng - nhân viên phụ trách bếp ăn của trường lại khẳng định mình không có mặt tại lớp lúc xảy ra sự việc. 

"Ngày hôm đó chúng tôi được báo là có đoàn kiểm tra cơ sở vật chất về trường nên phải dọn dẹp phòng ăn, phòng ngủ cho các cháu sạch sẽ. 2h12, cô Ánh gọi điện nói là cô để ý lớp hộ cháu, thì lúc đó tôi chưa kịp lên, chưa kịp mở lớp thì không biết cô nào mở lớp ra", bà Nguyễn Thị Trưng - Phụ trách bếp ăn của trường nói. 

Trong khi đó, hiệu trưởng nhà trường vẫn khẳng định nhà trường không có, không sử dụng. 

"Trường mình không có rồi. Khẳng định là trường tôi không mua còn từ ở đâu đến mình cũng chưa rõ nguyên nhân", bà Trịnh Thị Thủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định. 

Như vậy, đến thời điểm này, việc gói bột thông cống (thông bồn cầu) mà các cháu nhặt được và ăn phải ở đâu ra vẫn chưa được xác định. 

Học sinh mầm non nhập viện do ăn phải bột bồn cầu: nhà trường nói gì?

Gói bột thông bồn cầu mà 4 trẻ tưởng là đường nên bóc ra ăn. Ảnh: NLĐ

Như tin tức đã đưa, ngày 17/7, lúc tự chơi, bốn trẻ ở một trường mầm non tại tỉnh Hưng Yên nhặt được gói bột màu trắng, tưởng là đường nên rủ nhau bóc ra ăn. Gói bột này sau đó được xác định là bột thông bồn cầu.

Trên báo Người lao động dẫn thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương ngày 23/7cho biết, tại đây vừa cấp cứu cho 4 bé mầm non ăn nhầm phải bột thông cống (bột thông bồn cầu). Trường hợp nặng nhất là cháu N.C.H. (5 tuổi), vào viện trong tình trạng sốt cao, môi tím, loét sâu vùng miệng và hạ họng, kèm theo nhiễm trùng, đau bụng, không nuốt được.

Theo mẹ cháu H., ngay sau ăn phải gói bột trắng nhặt được trong khi tự chơi, trẻ có biểu hiện khó chịu, nôn, quấy khóc, chảy nhiều nước dãi. Các cô giáo đã lập tức báo cho gia đình đưa trẻ đi cấp cứu. Gia đình cầm theo thứ “bột lạ” này đi kiểm tra và tìm hiểu thì được biết đây là bột thông cống.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news