Tin mới

Học sinh nghèo ở TP.HCM được miễn học phí

Thứ tư, 30/11/2016, 11:02 (GMT+7)

Nhiều học sinh thuộc hộ nghèo tại TPHCM sẽ được miễn giảm học phí từ năm 2016-2021.

Nhiều học sinh thuộc hộ nghèo tại TPHCM sẽ được miễn giảm học phí từ năm 2016-2021.

Thông tin được VietNamNet, Vnexpress và VTV đăng tải.

Học sinh nghèo được miễn học phí. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo văn bản hướng dẫn liên sở giữa Sở GD-ĐT và  Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính quy định miễn giảm học phí cho nhiều đối tượng trong các năm học từ 2016 - 2021.

Theo đó, TP HCM miễn 100% tiền tổ chức dạy học 2 buổi mỗi ngày cho học sinh là con thứ nhất, thứ hai thuộc hộ nghèo nhóm 1, 2.

Điều kiện là các em này đang học các trường từ tiểu học đến THPT công lập và ngoài công lập, các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Với học sinh là con thứ ba của hộ nghèo nhóm 1, 2 hoặc là con thứ nhất, con thứ hai hộ nghèo nhóm 3a thì được giảm một nửa tiền tổ chức dạy học 2 buổi mỗi ngày.

Ngoài ra, TP.HCM sẽ giảm 70% học phí cho học sinh, sinh viên học các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hóa, nghệ thuật công lập và ngoài công lập.

Giảm 50% học phí cho học sinh, sinh viên là con cán bộ công nhân viên chức mà cha mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được huởng trợ cấp thuờng xuyên. Con thứ ba của hộ nghèo nhóm 1, 2 thuộc chuẩn nghèo của thành phố.

Các sinh viên học chuyên ngành Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh được miễn học phí.

Từ năm học này, nhiều trường phổ thông tại TP HCM đã đồng loạt tổ chức dạy 2 buổi mỗi ngày trong tuần. Đây là một trong những giải pháp nhằm hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TPHCM