Tin mới

Học sinh nghỉ học ở Ninh Hiệp: Ai đến trường bị ném thủy tinh vào nhà?

Thứ sáu, 25/12/2015, 15:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng ngàn học sinh nghỉ học ở Ninh Hiệp để phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại, nhiều phụ huynh học sinh phản ánh rằng nếu học sinh đi học thì sẽ bị ném thủy tinh vào nhà.

Liên quan đến vụ hàng ngàn học sinh nghỉ học ở Ninh Hiệp để phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại, nhiều phụ huynh học sinh phản ánh rằng nếu học sinh đi học thì sẽ bị ném thủy tinh vào nhà.

Sáng ngày 25/12, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, một vị lãnh đạo Phòng GD & ĐT huyện Gia Lâm cho biết: “Số lượng học sinh ngày 25/12 quay lại trường để học tập đã khá hơn ngày 24/12. Tuy nhiên, trường vẫn còn thiếu rất nhiều học sinh.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay: “Vào khoảng 6h30 sáng ngày 25/12, tình trạng người dân đứng chặn trước cổng trường học để ngăn không cho các em học sinh vào trường vẫn tiếp tục diễn ra. Có lúc họ còn dàn hàng ngang để ngăn không cho học sinh vào trường, Phòng GD & ĐT vẫn kết hợp với cơ quan chức năng, ban giám hiệu nhà trường để tuyên truyền vận động các em học sinh đến lớp”.

Trường THCS Ninh Hiệp. Ảnh: Thế Anh

“Để mong muốn được cho con em đến trường học tập, chiều ngày 24/12 nhiều phụ huynh các em học sinh phản ánh, gia đình bị ném thủy tinh và những vật thể lạ vào nhà khi cho con em đi học, khiến cho họ lo lắng", vị lãnh đạo Phòng GD & ĐT huyện Gia Lâm thông tin.

Cũng liên quan đến vấn đề học sinh tại Ninh Hiệp nghỉ học để phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại, trước đó, Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm cho biết lãnh đạo UBND huyện có nhận được thông tin học sinh được nhận tiền để nghỉ học, phản đối xây trung tâm thương mại.

Thông tin trên VietNamNet và Tuổi trẻ cho biết, Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú cho biết lãnh đạo UBND huyện có nhận được thông tin học sinh được nhận tiền để nghỉ học, phản đối xây trung tâm thương mại.

Lãnh đạo huyện Gia Lâm cho biết trên VietNamNet: “Hiện có tình trạng mỗi học sinh tham gia  phản đối xây trung tâm thương mại được cho 50.000 đồng/buổi, 100.000 đồng/ngày, cá biệt có khi là 200.000-300.000 đồng/ngày”.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi trẻ, một số phụ huynh có con nghỉ học thì khẳng định không có việc đó, họ không cho con đi học để phản đối việc chính quyền xây trung tâm thương mại.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news