Tin mới

Học sinh THCS lập gia đình khi nghỉ học dài ngày: Sở GD-ĐT Đắk Nông lên tiếng

Thứ sáu, 08/05/2020, 17:32 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông lên tiếng khi học sinh THCS lập gia đình khi nghỉ học dài ngày vì dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Lao độngVTC, ngày 8/5, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho biết đã nắm được vụ việc nhiều nam, nữ sinh trường THCS Quảng Hòa (xã Quảng Hòa, huyện Đắk G'long) lập gia đình sớm sau kỳ nghỉ phòng Covid-19. Theo đó, nhiều em học sinh lập gia đình sớm đều là người dân tộc thiểu số.

Trường THCS Quảng Hòa. Ảnh: Internet

"Như mọi người đã thấy, góc độ ngành giáo dục, chúng tôi vẫn luôn tạo điều kiện cho các học sinh trong việc tặng học bổng, sách vở... Thậm chí có nhiều thầy cô sau giờ lên trường, còn đến tận thôn buôn vận động các em học sinh không bỏ học và quay lại trường”, ông Toàn cho biết.

Cũng theo ông Toàn, ngành giáo dục tỉnh sẽ rà soát, kiểm tra đẩy mạnh công tác giáo dục về giới tính. Bên cạnh đó, ngành cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm xoá bỏ các hủ tục, nạn tảo hôn ở khu vực vùng sâu vùng xa.

Trước đó, ngày 6/5, thầy Đỗ Ngọc Khanh - Hiệu trưởng trường THCS Quảng Hòa (xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long, Đắk Nông) - cho biết dù sang tuần học thứ hai học sinh trở lại trường, nhiều em vắng mặt. Thậm chí, một số em lập gia đình.

Sau khi kết hôn, đa phần em nam đi học tiếp, trong khi đó các em nữ ở nhà vì ngại, có em còn mang bầu. Nhà trường đã báo cáo chính quyền địa phương để phối hợp trong việc vận động, tuyên truyền học sinh, phụ huynh nâng cao nhận thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news