Tin mới

Học sinh tiểu học bịt khẩu trang ngồi học

Thứ năm, 09/04/2015, 14:16 (GMT+7)

Học sinh trường tiểu học Lý Tự Trọng (thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1) phải đeo khẩu trang ngồi học vì chịu không nổi mùi bốc ra từ nơi làm bột tử thi.

Học sinh trường tiểu học Lý Tự Trọng (thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1) phải đeo khẩu trang ngồi học vì chịu không nổi mùi bốc ra từ nơi làm bột tử thi.

Theo thông tin từ báo Tuoitre.vn đưa tin, ngay tại thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam gần hàng trăm người dân và giáo viên và học sinh các trường học đang phải ánh về cơ sở sản xuất bột liệm tử thi Sương Trang gây mùi hôi nồng nặc, ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ người dân.

Trẻ em trường tiểu học Lý Tự Trọng ngồi học phải bịt khẩu trang. Ảnh: Lê Trung

Theo lời kể từ người dân tại thôn Khương Mỹ, cơ sở Sương Trang nằm trong khu vực dông dân cư và gần hai trường tiểu học Lý Tự Trọng và trường mẫu giáo Hoa Anh Đào.

Được biết, hằng ngày nhất là vào buổi sáng tại cơ sở Sương Trang xả ra mùi hôi nồng nặc như mùi thuốc lá nên ảnh hưởng rất nhiều tới người dân và đặc biệt là các em học sinh. Đây là ngôi trường bán trú học sinh học cả ngày nên nhiều khi không chịu nổi mùi hôi. Nhà trường phải cho học sinh bịt khẩu trang để học, mỗi lần phát biểu, trả bài học sinh mới dám mở khẩu trang.

Ông Huỳnh Quốc Dũng - chủ tịch UBND xã Tam Xuân 1 – chia sẻ trên báo Tuoitre.vn: “Cơ sở chuyên sản xuất bột liệm tử thi Sương Trang hoạt động từ năm 2012, do Hợp tác xã Mỹ Tân An (xã Tam Xuân 1) cấp giấy phép hoạt động với thời hạn 20 năm. Cơ sở này do ông D.S. và bà N.T.T.T. (thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1) làm chủ”.

 

Bên cạnh đấy ông còn chia sẻ thêm, trước đây cơ sở chỉ dùng lá quế, bạch đàn để xay làm bột, nhưng thời gian gần đây lại dùng cọng thuốc lá để chế biến nên gây mùi hôi khó chịu cho khu dân cư trong bán kính 400 - 500m, ảnh hưởng khoảng 150 hộ dân. Do cơ sở này cạnh các trường học nên giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng sức khỏe nhiều nhất.

Trước đấy. UBND xã đã mời chủ cơ sở Sương Trang lên làm việc và có văn bản đề nghị Hợp tác xã Mỹ Tân An hủy hợp đồng, thu hồi giấy phép của cơ sở nhưng hợp tác xã không chấp hành. UBND xã cũng đã báo cáo thanh tra huyện Núi Thành đến kiểm tra, xử lý cơ sở này.

Tuy nhiên, cho tới nay cơ sở Sương Trang vẫn tiếp tục lén lút hoạt động. Bên cạnh đấy người dân địa phương khá bức xúc về cơ sở này nên đã dùng vật cản chặn xe chở nguyên liệu của cơ sở Sương Trang để ngăn chặn lại việc hoạt động của cơ sở này.

Thanh Lương (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news