Tin mới

Học sinh tiểu học Sập Xa – Sơn La đu cáp treo tự chế qua suối

Thứ sáu, 12/10/2018, 14:02 (GMT+7)

Video một số học sinh trường Tiểu học Sập Xa (huyện Phù Yên, Sơn La) đu cáp treo tự chế qua suối được cộng đồng mạng chia sẻ kèm theo bình luận.

Video một số học sinh trường Tiểu học Sập Xa (huyện Phù Yên, Sơn La) đu cáp treo tự chế qua suối được Cộng đồng mạng chia sẻ kèm theo bình luận.

Ngày 1/10, mạng xã hội Facebook xuất hiện video ghi lại cảnh 2 học sinh mặc áo trắng đồng phục ngồi chông chênh trên chiếc cáp treo tự chế để qua dòng suối mênh mông nước. Video được anh Nguyễn Trọng Kiên ghi trên đường đi làm về.

Hình ảnh một số học sinh tiểu học Sập Xa đi cáp treo qua suối nguy hiểm. (Ảnh cắt từ video)

Theo anh Kiên, hai em nhỏ mặc đồng phục áo trắng trong video là học sinh Tiểu học Sập Xa (xã Sập Xa, huyện Phù Yên). Hằng ngày, các em vẫn đi – về bằng cáp treo.

Chiếc cáp treo này được một số người dân làm rất đơn giản, dây cáp bằng thép được căng qua suối và cố định ở hai bên bờ. Một cái giá bằng sắt có bánh xe để lăn trên dây cáp, còn có một dây thừng căng song song cùng với dây cáp để giúp người đu tự qua suối. Hằng ngày, có vài học sinh đến trường phải đu cáp treo này.

Theo anh Kiên, nếu không có cáp treo, học sinh ở huyện Bắc Yên có thể đi đường vòng qua cầu hay đi đường mòn, xa hàng chục cây số để sang học nhờ tại Tiểu học Sập Xa. Bởi vậy, dân ở đây tự làm cáp để con em họ đi học nhanh hơn.

Trong khi đó, ông Đinh Văn Thuấn – Phó Hiệu trưởng Tiểu học Sập Xạ nói trên BáoGiáo Dục: “Nhà của nhiều em học sinh không phải ở bên kia suối, có thể một số em theo bố mẹ đi nương rẫy và ở tạm luôn bên đó nên đã đi cáp treo qua suối. Cũng có trường hợp học sinh đi sang nương rẫy của bố mẹ, ông bà chơi”.

Hàng ngày một số học sinh Trường tiểu học Sập Xa đến trường bằng cách đi cáp treo qua suối rất nguy hiểm. Ảnh: Cắt từ video

Lãnh đạo huyện Phù Yên cũng khẳng định, chỉ có một học sinh lớp 1 thuộc huyện Bắc Yên ở bên kia suối học nhờ tại tiểu học Sập Xạ. Cáp treo đi qua suối là của người dân tự làm để thuận tiện sang nương rẫy. Các em đu cáp treo trong video có thể đang đi chơi. Huyện sẽ xác minh, trường hợp học sinh phải đi bằng cáp treo sẽ có giải pháp để các em đến trường an toàn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news