Tin mới

Học sinh trở lại trường phải ngồi cách nhau 1,5m

Thứ ba, 21/04/2020, 19:57 (GMT+7)

Để đảm bảo cho học sinh trở lại trường an toàn, các em phải ngồi cách nhau 1,5m, mỗi lớp không quá 20 em.

Báo Zing.vn và Dân trí dẫn lời Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết quan điểm của Bộ GD-ĐT là trường học phải an toàn mới đón học sinh quay trở lại. Các em phải an toàn thì mới đến trường.

Theo khuyến nghị của Bộ GD-ĐT, các địa phương có nguy cơ thấp có thể cho học sinh đi học trở lại, những địa phương có nguy cơ cao và có nguy cơ thì chưa nên. Tính đến chiều 21/4 đã có 3 địa phương cho học sinh lớp 12 và 9 trở lại trường sau thời gian cách ly xã hội là Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa.

Một số địa phương đã cho học sinh trở lại trường sau thời gian cách ly xã hội. Ảnh: Dân trí

Để học sinh đến trường được an toàn, Thứ trưởng Độ khuyên các trường thực hiện theo công văn số 550/BGDĐT-GDTC do Bộ Y tế ban hành ngày 25/2/2020 hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Các hướng dẫn cụ thể:

Thứ nhất, trước khi đến trường, các em cần được đo nhiệt độ, đảm bảo cơ thể bình thường, không sốt.

Thứ hai, trường học phải có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn cho học sinh.

Thứ ba, học sinh phải đeo khẩu trang, không nhất thiết là khẩu trang y tế, có thể là khẩu trang vải kháng khuẩn.

Thứ tư, nhà trường không tổ chức cho học sinh hoạt động trải nghiệm, tập thể, chào cờ diễn ra trong lớp học.

Thứ năm, đảm bảo giãn cách xã hội, học sinh phải đảm bảo khoảng cách ngồi 1,5 m và phải tách lớp học. Nếu lớp học quá đông, nhà trường tách làm đôi hoặc hơn nữa, đảm bảo phòng học không quá 20 em.

Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể văn bản số 550 cho các địa phương. Ngoài ra, Bộ còn chỉ đạo và hướng dẫn ngành giáo dục các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19 trong trường học. Cụ thể:

Kiểm soát tất cả đối tượng ra vào trường học được đặc biệt lưu ý, để đảm bảo môi trường trường học phải an toàn, không ai có biểu hiện nghi ngờ về sức khỏe hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm/nghi nhiễm, hoặc đi tới vùng dịch trong 14 ngày.

Thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn để bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học.

Các trường có dịch vụ đưa đón học sinh bằng ô tô thì phải tiến hành khử khuẩn hai ngày một lần, trước và sau khi đưa đón học sinh.

Nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh trường, lớp đúng quy định, có đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác cho học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news