Tin mới

Học sinh trung học Mỹ xả súng vào bạn vì thất tình

Thứ bảy, 25/10/2014, 09:30 (GMT+7)

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại trường trung học thuộc thành phố Seattle, Mỹ. Thủ phạm vốn là một học sinh trong trường, đã nổ súng tự tử ngay sau đó.

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại trường trung học thuộc thành phố Seattle, Mỹ. Thủ phạm vốn là một học sinh trong trường, đã nổ súng tự tử ngay sau đó.

Vụ việc xảy ra hôm 24/10 khi một học sinh trung học (được cho là đang học lớp 9) Jaylen Fryberg xả súng vào nhóm bạn học đang ngồi trong quán cà phê gần trường. 

Theo lời các nhân chứng, thủ phạm đã rút súng bắn 4 phát đạn vào các học sinh đang có mặt tại quán cà phê gần trường trung học Marysville-Pilchuck, cách Seatle 30km.

Phụ huynh an ủi con cái sau vụ xả súng kinh hoàng tại nhà ăn

Thủ phạm ngay sau đó đã nổ súng tự sát. Nguyên nhân dẫn đến hành động của người này nhiều khả năng là do thất tình. Trước đó, Jaylen từng nhiều lần viết những bình luận mang đầy mùi bạo lực trên mạng xã hội Twitter.

Hiện trường trung học xảy ra vụ xả súng đã tạm thời bị phong tỏa để điều tra làm rõ trong khi các học sinh đã được di tản tới một nhà thờ gần đó trước khi được đưa về nhà.

Ngồi cách đó 2 dãy bàn, tôi nghe một tiếng nổ lớn và tôi tự hỏi đó là cái gì. Sau đó, tôi nghe thêm 5 tiếng nổ nữa” – một học sinh tên Jordan nói với CNN.

“Người ta bắt đầu la hét và mọi người bò xuống sàn để tìm chỗ thoát hiểm gần nhất. Tôi cũng nằm xuống sàn sau khi kẻ xả súng bắn vài phát vào lưng của các học sinh khác” – Jordan nói thêm.

Người phát ngôn của cơ quan cảnh sát thành phố Marysville, ông Robb Lamoureux khẳng định nghi phạm hành động một mình: “Tại thời điểm này, chúng tôi xác nhận có 2 người chết. Một là đối tượng thực hiện vụ xả súng, còn nạn nhân thứ hai thì chúng tôi chưa thể xác định được là học sinh hay nhân viên nhà trường”.

 

Yên Yên (Nguồn: New York Daily)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news