Tin mới

Học sinh trường Ams đạt điểm tuyệt đối SAT ngay trong lần thi đầu tiên

Thứ hai, 14/09/2015, 08:39 (GMT+7)

Lần đầu tiên, một bạn trẻ người Việt Nam đã đạt được điểm số SAT tuyệt đối. Đó chính là bạn Hoàng Minh Tuệ, học sinh của trường THPT chuyên HN - Ams.

Lần đầu tiên, một bạn trẻ người Việt Nam đã đạt được điểm số SAT tuyệt đối. Đó chính là bạn Hoàng Minh Tuệ, học sinh của trường THPT chuyên HN - Ams.

Thông tin từ VTV, đây là một kết quả rất đáng tự hào bởi trong khoảng 1,7 triệu thí sinh dự thi SAT mỗi năm trên toàn thế giới, chỉ 0,03% đạt kết quả này.

SAT là tên viết tắt của bài thi đánh giá khả năng của học sinh trung học và kiểm tra đầu vào của các trường đại học Mỹ. Đây được đánh giá là kỳ thi khó nhằn vì phạm vi câu hỏi trải dài từ văn học, xã hội học cho tới các môn khoa học tự nhiên.

Năm nay, bạn Hoàng Minh Tuệ, học sinh của trường THPT chuyên HN - Amsterdam đã đạt được điểm tuyệt đối ngay trong lần thi đầu tiên. Đặc biệt hơn, kết quả này có được từ sự tự ôn luyện của cá nhân em mà không qua bất cứ trung tâm luyện thi nào.

 

Em Hoàng Minh Tuệ. (Ảnh Vnexpress)

Trung bình, chỉ có 9% thí sinh có điểm SAT trên 2000. Những thí sinh này sẽ là lựa chọn ưu tiên của những trường đại học top đầu của nước Mỹ. Còn số điểm tuyệt đối 2400 điểm, sẽ là tấm vé để nhận được suất học bổng đắt giá. Năm nay, lần đầu tiên đã có một người Việt Nam đạt được số điểm này.

Em Hoàng Minh Tuệ, lớp 12, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, nói: “Khi em nhìn thấy điểm số 2400/2400, em rất là vui mừng. Thực ra nói vui mừng là không đủ, nó giống như 1 đội bóng vô địch 1 giải đấu quan trọng vậy”.

Ghi nhận từ Vnexpress, trong hầu hết cuộc thi, Tuệ đều chiếm các vị trí đứng đầu. Cụ thể, cậu từng là thủ khoa tuyển sinh đầu vào cấp 2 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2009-2010; thủ khoa, huy chương Bạch Kim vòng I kỳ thi Toán châu Á Thái Bình Dương (APMOPS) năm 2010; giải nhất Olympic Toán Hà Nội Mở rộng (HOMC) năm 2012; thí sinh đạt điểm tuyệt đối 900/900 TOEFL Junior năm 2012; học sinh nhỏ tuổi nhất (14 tuổi) ở lứa tuổi Keystage III (15-17) nhưng đạt điểm và Huy chương cao nhất của đoàn Việt Nam tại cuộc thi Toán học Trẻ quốc tế 2012 (IMC 2012) tổ chức tại Đài Loan.

Hoàng Minh Tuệ cũng là học sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam (khi còn học lớp 9) được nhận học bổng danh giá ASSIST du học tại Mỹ 1 năm trị giá hơn 50.000 USD (Học bổng ASSIST chủ yếu dành cho học sinh lớp 10, 11); là thí sinh đạt điểm số PSAT 99% thuộc Top 1% số người dự thi trên toàn thế giới khi đang là du học sinh lớp 10 tại trường Catlin Gabel (Oregon, Mỹ) năm 2013.

Đức An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news