Tin mới

Học sinh Việt Nam “bội thu” kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế

Thứ năm, 10/12/2015, 12:46 (GMT+7)

Trong kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế (WMTC) 2015 đội tuyển Việt Nam đã giành được 27 huy chương.\n 

Trong kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế (WMTC) 2015 đội tuyển Việt Nam đã giành được 27 huy chương.

Theo thông tin từ Giáo dục thời đại, Thanh niên, đội tuyển toán Việt Nam vừa giành được 27 huy chương tại kỳ thi vô địch các đội tuyển toán quốc tế (WMTC) 2015 diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Trong đó, có 1 huy chương vàng, 16 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng. Đặc biệt , trong suốt 4 năm dự thi thì đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam mang về Huy chương Vàng. Danh dự đó thuộc về em Lương Hoàng Tùng, lớp 9H1, Trường THCS Trưng Vương (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

8 thành viên của THCS Giảng Võ, Hà Nội (Ảnh: Giáo dục thời đại)

Chia sẻ về các phần thi em Nguyễn Đức Minh (lớp 9A17, Trường THCS Giảng Võ) cho biết trên Giáo dục thời đại:  Căng thẳng nhất là phần thi cá nhân. Riêng nội dung này, mỗi thí sinh phải trải qua 3 vòng thi nhỏ. Vòng thứ nhất gồm 14 bài, vòng 2 gồm 4 bài, vòng cuối với 2 bài. Mỗi vòng diễn ra vỏn vẹn trong 10 phút.

Qua đây học sinh học có thể rèn luyện được cách tính nhanh tư duy logic, tính nhanh và đặc biệt là khả năng tưởng tượng hình học.

Được biết, kỳ thi WMTC được tổ chức 1 hoặc 2 năm/lần. Năm 2015 là lần thứ 6 kỳ thi được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với sự tham gia của khoảng 40 đội đến từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tham dự kỳ thi năm nay, Đoàn VN có 29 học sinh, trong đó có 12 học sinh tiểu học của Q.Hoàn Kiếm, 16 học sinh THCS của 3 trường THCS là Cầu Giấy, Giảng Võ và Trưng Vương.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news