Tin mới

Học sinh xé nát sách vở và tài liệu, vứt đầy đường sau kì thi vào THPT gây phẫn nộ

Thứ hai, 20/07/2020, 10:25 (GMT+7)

Riêng việc xả rác ra đường đã khiến dân mạng không khỏi bức xúc chứ đừng nói đến việc vứt hết sách vở, tài liệu ôn thi sau khi hoàn thành kì thi vào lớp 10 của một số học sinh tại Hải Dương.

Trong tuần qua, học sinh lớp 9 trên địa bàn cả nước đã tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2020 - 2021. So với mọi năm, kỳ thi vào lớp 10 năm nay diễn ra muộn hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù vậy, áp lực với các sĩ tử cũng không hề suy giảm.

Các sĩ tử vừa trải qua kì thi vào lớp 10 đầy căng thẳng. Ảnh: HNM

>>> Xem thêm: TP.HCM: Đề thi Văn lớp 10 đề cập đến dịch Covid-19, học sinh hào hứng

Tại nhiều tỉnh thành lớn, tỷ lệ chọi vào các trường top đầu luôn ở mức cao khiến gánh nặng và áp lực với các học sinh càng bủa vây. Vì vậy, ngay sau khi bước ra khỏi phòng thi, các sĩ tử dường như trút đi một gánh nặng rất lớn. Tuy nhiên điều đó không thể đánh đồng với việc các học sinh được vứt tài liệu, vứt sách vở bừa bãi trên đường.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ những hình ảnh các sĩ tử rời phòng thi và ngang nhiên vứt bỏ sách vở, tài liệu ôn thi ra đầy đường. Theo đó, sự việc này xảy ra sau khi học sinh thi xong môn Toán trong kỳ thi lớp 10 tại một hội đồng thi ở Hải Dương. Theo chia sẻ, các tài liệu này đều đã được xé rách nát trước khi nằm "la liệt".

Hình ảnh được chia sẻ trên MXH sau khi kì thi vào lớp 10 tại Hải Dương kết thúc. Ảnh: Facebook

Chưa bàn đến việc vứt đi kiến thức, vứt đi những "mớ giấy lộn" đã từng giúp ích rất lớn cho các sĩ tử thì hành động xả rác nơi công cộng đã không thể chấp nhận được. Ngoài ra, việc vứt bỏ sách vở, tài liệu như vậy chẳng khác nào hành động không tôn trọng kiến thức, những giá trị mà thầy cô cố gắng đem lại trong suốt quá trình ôn thi và học tập.

Sự việc này đã gây ra sự phẫn nộ lớn với Cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng hành động xả rác bừa bãi như vậy là rất thiếu ý thức, đặc biệt với những học sinh 15, 16 tuổi, những người được giáo dục về chuyện vứt rác từ khi còn bé.

>>> Xem thêm: Tờ giấy khen học sinh giỏi của bạn nữ có cái tên vừa dài vừa độc

Trước đây, cộng đồng mạng cũng từng rất bức xúc trước hành vi đốt sách vở của một nam sinh lớp 12 sau kỳ thi đại học. Hay sự việc những cuốn sách Ngữ Văn bị vứt la liệt ở chân cột điện mà không rõ chủ là ai.

Hình ảnh một cậu học trò đốt sách vở sau khi hoàn thành xong kì thi gây nhiều bức xúc trong cộng đồng. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Nụ hôn giữa sân trường của học sinh Phan Đình Phùng ngày bế giảng gây tranh cãi

Cuốn sách Ngữ Văn lớp 12 bị vứt không thương tiếc sau kì thi tốt nghiệp THPT kết thúc làm nhiều người thấy đau xót. Ảnh: Internet

Việc vứt sách vở, tài liệu sau kì thi đã không còn là chuyện hiếm. Nếu dễ tính, có thể coi đó là một hành động xả stress, giải tỏa mọi áp lực. Dù vậy, sự lãng phí và ý thức kém vẫn là điều đáng lên án, đặc biệt với lứa tuổi học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news