Tin mới

Học theo bóng đá nam, ĐT nữ Việt Nam định dùng cầu thủ Việt kiều để tham dự World Cup

Thứ sáu, 02/08/2019, 10:22 (GMT+7)

Theo chia sẻ của HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam nên có chiến lược sử dụng các cầu thủ Việt kiều để tăng cường sức mạnh, phục vụ cho mục tiêu tham dự World Cup 2023.

Theo chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino tiết lộ thì rất có thể ở kì World Cup nữ tiếp theo diễn ra vào năm 2023, tổng số đội tham dự có thể tăng lên 32. Ý tưởng này được đưa ra sau khi giải World Cup nữ đang diễn ra tại Pháp được đánh giá là giải đấu thành công nhất trong lịch sử. Có 24 đội tuyển tham dự giải đấu này nhưng nó đã tạo nên một bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt.

World Cup nữ 2019 đã trở thành giải đấu thành công nhất trong lịch sử bóng đá nữ thế giới. Ảnh: Internet

Và mới đây nhất, FIFA đã chính thức thông qua dự án này. Theo thông tin đăng tải trên trang chủ FIFA, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới xác nhận sẽ tăng số đội dự World Cup nữ 2023 từ 24 lên 32. Ở giải đấu vừa rồi, châu Á chỉ có 5 đại diện góp mặt bao gồm Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Với việc tăng lên 32 đội, châu Á sẽ có 8 suất tham dự và cơ hội cho ĐT nữ Việt Nam càng tăng cao.

Đang tập huấn tại Nhật Bản, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung hết sức vui mừng vì thông tin này. Ông cho rằng ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có cơ sở tham dự World Cup nữ 2023. Dẫu vậy, ông Chung cũng thẳng thắn thừa nhận với lực lượng hiện nay thì ĐT nữ Việt Nam không thể đủ sức tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

HLV Mai Đức Chung cho rằng với thực lực hiện nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ không thể tham dự World Cup. Ảnh: Internet

Chia sẻ với Thanh Niên, HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Tôi rất mong muốn VFF sẽ đầu tư mạnh mẽ ngay từ bây giờ. Chọn lọc những cầu thủ 16, 17 tuổi và cho đi tập huấn nước ngoài. Đặc biệt, VFF nên tìm kiếm những cầu thủ nữ Việt kiều đang thi đấu ở các nước.

Năm 2017, khi tuyển Việt Nam sang Trung Quốc thi đấu, tôi đã được giới thiệu một tiền vệ Việt kiều Mỹ nhưng thời điểm đó, VFF chưa có chủ trương chiêu mộ cầu thủ Việt kiều. Nay nhân làn sóng cầu thủ nam là Việt kiều đang muốn về VN thi đấu, khá mạnh mẽ, tôi cũng mạnh dạn đề xuất với VFF thu hút nhân tài là cầu thủ nữ quốc tịch VN đang chơi ở Mỹ, châu Á. Và nếu họ đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn, thủ tục pháp lý thì VFF nên tạo điều kiện, cho họ hưởng chế độ đãi ngộ thật xứng đáng”

Làn sóng sử dụng cầu thủ Việt kiều sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup. Ảnh: Internet

Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đang đứng thứ 6 châu Á trên BXH FIFA. Chúng ta từng lọt vào tới vòng play-off khu vực châu Á và để thua Thái Lan với tỷ số 1-2. So về trình độ, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam nằm trong top 10 châu lục. Tuy nhiên hành trình đến World Cup không hề đơn giản và VFF cần vào cuộc để hiện thực hóa giấc mơ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news