Tin mới

Hóc thịt nạc, bé gái 2 tuổi chết tại nhà trẻ

Thứ tư, 24/12/2014, 14:50 (GMT+7)

Công an TP Cẩm Phả, Quảng Ninh đang điều tra vụ việc một bé 2 tuổi chết bất thường tại nhà trẻ tư thục.Bé 2 tuổi chết bất thường tại nhà trẻ ở Quảng Ninh là cháu Đỗ Khánh L (SN 2012), con của anh Đỗ Trọng Sơn (SN 1981) và chị Nguyễn Thị Anh (SN 1986, cùng tạm trú Tổ 3, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả).

Theo thông tin ban đầu, trưa 18/12, Cháu Đỗ Khánh L được đưa đến bệnh viện đa khoa khu vực TP. Cẩm Phả trong tình trạng người tím tái. Bệnh viện xác định bé đã tử vong trước đó khoảng 25 phút. Các bác sỹ cấp cứu phát hiện có miếng thịt nạc to trong cổ họng của bé và cho biết nguyên nhân cái chết của bé là do tắc nghẽn đường hô hấp.

Trao đổi với PV Kiến Thức, chị Nguyễn Thị Anh cho biết: “Sáng 18/12, tôi đem cháu Đỗ Khánh L đến gửi tại nhà trẻ Hoa Hồng rồi đi dạy học. Khoảng 11h15, tôi nhận được điện thoại bên nhà trẻ báo “cháu Khánh L. bị ngất, gia đình sang ngay xem cháu như thế nào”. Gia đình sang đến nơi đã thấy mặt mũi cháu tím tái hết, người mềm nhũn. Chúng tôi vội vã đưa cháu đến bệnh viện bằng xe máy luôn".

Theo chị Anh, từ nhà trẻ Hoa Hồng đến bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả hết 10 phút. Khi tiếp nhận bé L, bác sỹ cho cháu vào cấp cứu ngay, tuy nhiên bác sỹ nói cháu đã tử vong trước đó khoảng 25 phút. "Bác sỹ kết luận cháu tắc nghẽn đường hô hấp. Họ cấp cứu và gắp ra một miếng thịt nạc to bằng đầu ngón tay trong cổ cháu. Vì thế tôi cho rằng, nguyên nhân con tôi tử vong là do hóc thịt nạc tại nhà trẻ", chị Anh nói.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Thành Vy, GĐ bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả khẳng định lại thông tin trên: “Chúng tôi tiếp nhận cháu L. trong tình trạng cháu đã tử vong trước khi vào bệnh viện”.

Được biết, nhà trẻ Hoa Hồng Phòng GD&ĐT TP. Cẩm Phả không quản lý nhưng vẫn trưng biển có Phòng GD&ĐT TP. Cẩm Phả. Sau khi xảy ra vụ việc bé gái hóc thịt tử vong, nhà trẻ này đã đóng cửa, hiện chưa hoạt động trở lại.

Bà Đỗ Thị Lan, Trưởng phòng GD&ĐT TP. Cẩm Phả cho biết: “Theo văn bản Hợp nhất của Bộ GD&ĐT thì quản lý các cơ sở mầm non tư thục là của UBND phường xã, Phòng GD&ĐT quận, huyện không quản lý. Nếu họ treo biển, có đề dòng chữ Phòng GD&ĐT như thế là họ làm sai”.

Vụ việc đang được làm rõ.

 

Khi tiếp nhận bệnh nhi Đỗ Khánh L. đến cấp cứu, các bác sĩ phát hiện cháu bé đã tử vong trước đó. Các bác sĩ gắp ra từ cổ họng cháu một miếng thịt nạc to, nhiều khả năng là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của cháu.Công an TP Cẩm Phả, Quảng Ninh đang điều tra vụ việc một cháu bé 2 tuổi chết bất thường tại nhà trẻ tư thục Hoa Hồng nằm trên địa bàn.

Trưa ngày 18/12, cháu Đỗ Khánh L. (SN 2012), con anh Đỗ Trọng Sơn (SN 1981) và chị Nguyễn Thị Anh (SN 1986), cùng tạm trú khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) được đưa đến bệnh viện đa khoa khu vực TP Cẩm Phả trong tình trạng người tím tái. Bệnh viện xác định cháu bé đã tử vong trước đó khoảng 25 phút.

Các bác sĩ phát hiện có miếng thịt nạc to trong cổ họng của cháu bé và cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu là do tắc nghẽn đường hô hấp. 
Trước đó, cháu L được gửi học tại Trường mầm non Hoa Hồng ở phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả. Khi đang học, các giáo viên phát hiện cháu L. có những biểu hiện bất thường nên gọi người nhà đưa cháu đi cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Anh (mẹ cháu L.) cho biết: “Sáng 18/12, tôi đưa cháu L đến gửi tại nhà trẻ Hoa Hồng rồi đi làm. Khoảng 11h15, tôi nhận được điện thoại bên nhà trẻ báo “cháu Khánh L. bị ngất, gia đình sang ngay xem cháu như thế nào”. Gia đình sang đến nơi đã thấy mặt mũi cháu tím tái hết, người mềm nhũn. Chúng tôi vội vã đưa cháu đến bệnh viện bằng xe máy luôn nhưng không cứu được cháu. Các bác sĩ nói cháu đã tử vong trước đó 25 phút. Bác sĩ kết luận cháu bị tắc nghẽn đường hô hấp. Họ cấp cứu và gắp ra một miếng thịt nạc to bằng đầu ngón tay trong cổ cháu".

Đại diện Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh) khẳng định cháu Khánh L tử vong trước khi vào bệnh viện.

Từ khi xảy ra sự việc, Trường mầm non tư thục Hoa Hồng đã đóng cửa ngừng hoạt động. Theo quy định, các cơ sở mầm non tư thục chịu sự quản lý của chính quyền cấp phường, xã nhưng trên tấm biển của ngôi trường này vẫn ghi “ Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Cẩm Phả" phía trên tên trường.

Vụ việc đang được làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news