Tin mới

Học trò Đàm Vĩnh Hưng: “Anh Hưng âm thầm bỏ tiền túi trả cát-sê cho chúng tôi”

Thứ ba, 19/05/2015, 19:15 (GMT+7)

“Anh Hưng cho chúng em đi hát cùng ở các phòng trà. Và rồi anh ấy tự trích cát-sê của mình ra để chia cho chúng em. Ít thôi, nhưng nó khiến em và các bạn trong team cảm động lắm”- Thu Hằng, thí sinh hát nhạc trữ tình trong đội Đàm Vĩnh Hưng ở Giọng hát Việt 2015 kể.

“Anh Hưng cho chúng em đi hát cùng ở các phòng trà. Và rồi anh ấy tự trích cát-sê của mình ra để chia cho chúng em. Ít thôi, nhưng nó khiến em và các bạn trong team cảm động lắm”- Thu Hằng, thí sinh hát nhạc trữ tình trong đội Đàm Vĩnh Hưng ở Giọng hát Việt 2015 kể.

Video: Phần trình diễn của Thu Hằng - Phượng Vũ trong tập 2 Vòng đối đầu

[mecloud]VsL64AV3oi[/mecloud]

Thể hiện “Nếu đời không có anh” ở Giọng hát Việt 2015 vòng Giấu mặt, ca khúc trữ tình mà Huấn luyện viên (HLV) Đàm Vĩnh Hưng từng hát trước đó, Thu Hằng để lại ấn tượng bởi chất giọng ngọt ngào, nhiều cảm xúc. Nữ sinh trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội được Đàm Vĩnh Hưng nhấn nút chọn ở chữ cuối cùng trong bài thi đã bật khóc ngay trên sân khấu vì quá hạnh phúc.

Trong cuộc trò chuyện sau vòng Giấu mặt, Thu Hằng kể nhiều về kỷ niệm của cô và các thí sinh Giọng hát Việt 2015 trong đội Đàm Vĩnh Hưng. Trong đó, học trò cưng của Mr. Đàm còn tiết lộ cả việc “Ông hoàng nhạc Việt” từng không ít lần âm thầm trích tiền cát-sê của mình chia cho học trò để động viên.

Thu Hằng The Voice vỡ òa hạnh phúc khi về đội HLV Đàm Vĩnh Hưng

Học ở trường nhạc 12 năm, vì sao Thu Hằng quyết định chọn ca khúc trữ tình “Nếu đời không có anh” để dự thi, mà không phải là một các khúc trẻ trung, sôi động khác?

- Thật ra ở vòng sơ loại The Voice- Giọng hát Việt 2015, em chọn một ca khúc nhạc nhẹ. Nhưng khi tới vòng Giấu mặt, Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh tư vấn cho em chọn ca khúc nhạc trữ tình. Có lẽ bởi vì anh ấy muốn em tạo được một ấn tượng riêng với các huấn luyện viên.

Và em thì nghĩ là, giám đốc âm nhạc sẽ có lý riêng khi muốn làm điều tốt nhất cho thí sinh. Em cũng muốn thử xem sự thích ứng của mình tới đâu. Biết đâu đó là một cái duyên mới, cơ hội mới mở ra cho mình (Cười).

Bạn có hài lòng với phần thi của mình ở vòng Giấu mặt không?

-  Em thấy tốt hơn so với lúc tập (Cười). Lúc trên sân khấu là em hát theo cảm xúc của chính mình, kèm theo một chút lo lắng. Khi nghe lại, em thấy cũng chưa phải là thành công lắm. Nhưng chí ít là em đã cảm được cách hát, cách nhấn nhá của kiểu ca khúc trữ tình như thế này.

Xem Video Nếu đời không có anh - Thu Hằng The Voice 2015:

[mecloud] fXXeW3yAcF[/mecloud]

Thử thách mình với cho ca khúc không phải sở trường, bạn nghĩ HLV nào sẽ chọn mình?

-  Thật ra khi được giao hát bài này, em có chút tự ti khi nghĩ rằng không có huấn luyện viên nào quay lại. Nhưng em vẫn hát. Bởi vì tôi nghĩ có 2 chiều hướng: Con đường mình đi không đụng hàng với ai, cũng có thể vì thế mà nó sẽ được quan tâm. Hoặc cũng có thể là vì con đường mình đi không giống ai, nên cũng chẳng ai quan tâm (Cười).

Vậy cảm giác của bạn ra sao khi HLV Đàm Vĩnh Hưng bấm nút quay lại?

- Em đã cố gắng hát trọn vẹn đến từ cuối cùng để hoàn thành bài hát. Thì bất ngờ anh Hưng bấm nút quay lại. Điều đó giống như một phép màu, ngoài sức tưởng tượng của em vậy.

Khi về đội Đàm Vĩnh Hưng, anh ấy nói với các bạn điều gì về chuyên môn, cách chọn bài cho vòng Đối đầu…?

- Anh Hưng bảo các thành viên trong đội gửi cho anh ấy một email (thư điện tử), chia sẻ về dòng nhạc sở trường, sở thích, hoàn cảnh gia đình… Để anh ấy nắm bắt một cách sát nhất gout nhạc của từng người.

Thu Hằng là thí sinh hát nhạc vàng duy nhất ở đội Mr. Đàm

Khi gửi email cho anh Hưng, em cũng chia sẻ về mục đích của mình khi đến với Giọng hát Việt 2015. 12 năm học nhạc cụ và thanh nhạc, so với các bạn, em thấy mình cũng không kém hơn về mặt chuyên môn. Nhưng vì em thiếu sự tự tin, em cũng phân vân mãi.

Cô giáo, bạn bè đều khích lệ, rằng biết đâu một cơ hội khác sẽ mở ra nếu em dám thử thách mình. Và em cũng muốn thử sức xem, bản lĩnh của em lúc lên sân khấu lớn sẽ như thế nào. Em có dám chiến đấu hết mình với nó hay không…

HLV Đàm Vĩnh Hưng có ngồi riêng với từng thí sinh không?

- Anh ấy không ngồi riêng với từng người. Nhưng trong buổi họp team anh ấy cũng trao đổi ngắn gọn, thực tế. Anh ấy nắm bắt được gout nhạc của chúng em và hiểu được sự dạn dĩ trên sân khấu của chúng em chưa nhiều.

Vì vậy mà anh Hưng giới thiệu tụi em tới một số tụ điểm. Ví dụ một số bạn hát nhạc sôi động thì anh gửi đến club, bar. Nhưng em và một số bạn hát nhạc nhẹ nhàng, thì anh gửi tới phòng trà Không tên, Đồng Dao

Bước đầu, chỉ hát những bài mà chúng em từng đăng ký dự thi vòng Giấu mặt, để bọn em có cơ hội va chạm sân khấu và xem sự đón nhận của khán giả thế nào. Và bản thân anh ấy nhận ra xem cách chúng em làm việc như thế nào. Em nghĩ đó là cách học hỏi thực tế nhất.

Thu Hằng và các thành viên trong đội có đi sô nhiều trước khi vào vòng Đối đầu không?

- Cũng không nhiều lắm chị. Bởi vì thời gian chúng em ở Sài Gòn không nhiều.

Những buổi đi hát như vậy các bạn có được cát-sê không?

- Có những hôm anh Hưng tự đăng ký cho chúng em hát ở phòng trà cùng anh ấy. Và rồi anh ấy lại âm thầm trích cát-sê của mình ra trả cho từng người trong nhóm, ngay sau buổi diễn.

Bạn có thể tiết lộ số cát-sê đó?

- 500 ngàn chị. Số cát-sê đó không nhiều nhưng lại có ý nghĩa động viên tinh thần chúng em rất lớn. Bởi vì khi được nhận đi hát như vậy, không ai trong chúng em nghĩ là mình được trả tiền.

Em chỉ nghĩ là mình có cơ hội để cọ xát sân khấu là tốt lắm rồi. Bởi vì chúng em đều còn non nớt, thiếu kinh nghiệm sân khấu. Có bạn làm tốt thì anh Hưng sẽ không bị xấu hổ. Nhưng có những người làm dở vì chưa tự tin chẳng hạn, thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của anh Hưng. Nhưng anh ấy vẫn mang cả tên tuổi của mình ra để đảm bảo cho chúng em. Nên khi cả team nhận lời, chúng em vừa vui, vừa lo lắng. Ai cũng cố gắng để làm tốt nhất có thể.

"Anh Hưng âm thầm trích cát-sê để động viên chúng tôi" - Thu Hằng kể

Về sau thì phòng trà có trả cát-sê cho các bạn không?

- Khi đi hát được 1 vài buổi thì phòng trà Đồng Dao trả cát-sê ra trả cho chúng em. Và sau đó khi chúng em làm tốt hơn thì anh Hưng vẫn trích cát-sê của anh ấy ra, bồi dưỡng thêm cho chúng em ngoài số thù lao của phòng trà.

Việc đó khiến em và các bạn hoàn toàn bất ngờ. Và cảm thấy vui vì sự cố gắng của mình được anh Hưng và mọi người ghi nhận. Trong thâm tâm, chúng em rất biết ơn anh ấy.

Anh ấy không chỉ cho chúng em cơ hội đi diễn, mà còn đăng ký cho chúng em một bàn ngồi xem anh ấy và các anh chị ca sĩ hát. Rồi sau mỗi buổi, chúng em sẽ tự rút ra được những bài học cho riêng mình. Từ cách hát, cách biểu diễn đến giao lưu khán giả…

Thu Hằng đã chuẩn bị gì cho vòng thi Đối đầu sắp tới?

- Là một ca khúc không phải nhạc trữ tình (Cười). Anh Hưng muốn cho mỗi người chúng em thử hết sức mình, nên em hi vọng các thí sinh trong đội Mr. Đàm sẽ mang đến những màu sắc âm nhạc mới mẻ, hấp dẫn trong vòng Đối đầu.

Được biết, ở vòng Đối đầu, Thu Hằng và thí sinh đối thủ chọn ca khúc không phải nhạc trữ tình

HLV Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ các bạn như thế nào ở vòng này?

- Anh Hưng là một HLV rất tâm huyết. Ngoài chuyện bài vở âm nhạc, anh ấy lo cho chúng em từ đầu tóc tới trang phục đi diễn. Điều đó khiến chúng em cảm động lắm chứ.

Có điều đặc biệt là anh ấy cũng nói trước là vòng Đối đầu rất căng thẳng và nhiều tiếc nuối. Nếu những ai không may mắn phải dừng lại, thì khi có ý định vào Sài Gòn lập nghiệp, cứ điện thoại cho anh, anh chắc chắn sẽ giúp đỡ. Từ việc làm đến chỗ ở, đi sô… Kể cả tiền bạc, nếu lúc ấy thiếu anh ấy sẽ giúp đỡ.

Lúc đầu em cũng không tưởng tượng được là một ngôi sao nổi tiếng như anh ấy lại gần gũi đến thế. Chăm sóc bọn em như thế. Đối với em, tất cả những điều đó đều rất quý và khiến em cảm động. Bởi vì chị cũng biết trong giới nghệ thuật này, mọi thứ rất khắc nghiệt.

Thu Hằng hiện là sinh viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội

HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng từng tuyên bố trên sóng truyền hình rằng anh ấy tự tin lăng-xê cho nhiều thí sinh tỏa sáng. Tuy nhiên, dường như vẫn chưa hiệu quả?

- Em nghĩ rằng, sự nổi tiếng với những người làm nghệ thuật còn có yếu tố rất quan trọng, đó là may mắn. Bên cạnh đó, tự thân người đó phải rất nỗ lực nữa. Còn những giúp đỡ cơ bản thì anh Hưng cũng giúp cả rồi. Có tiến xa được hay không còn phụ thuộc vào duyên của người đó nữa.

Xin cám ơn Thu Hằng về cuộc trò chuyện!

Ảnh: Phú Hưng

 Ngọc Ánh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news