Tin mới

Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố điểm chuẩn

Thứ hai, 17/08/2015, 09:02 (GMT+7)

Ngày 15/8, Học viện Báo chí Tuyên truyền đã công bố điểm chuẩn vào các chuyên ngành báo chí.

Ngày 15/8, Học viện Báo chí Tuyên truyền đã công bố điểm chuẩn vào các chuyên ngành báo chí.

Theo quy định của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, năm 2015, thí sinh thi vào các chuyên ngành báo chí (báo in, ảnh báo chí, báo phát thanh, báo truyền hình, quay phim truyền hình, báo mạng điện tử, báo chí đa phương tiện) được xét tuyển theo các tổ hợp môn thi: Văn - Năng khiếu báo chí - Toán, Văn - Năng khiếu báo chí - Lịch sử, Văn - Năng khiếu báo chí - Tiếng Anh, trong đó môn thi năng khiếu báo chí do Học viện ra đề, chấm thi và các môn còn lại sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia.

Điểm trúng tuyển diện học sinh phổ thông ở khu vực 3 cho 7 chuyên ngành báo chí vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2015 như sau:

 

Trước đó, đề thi năng khiếu để lấy điểm cộng với tổ hợp 2 môn xét tuyển vào 7 chuyên ngành của HV báo chí Tuyên truyền đã gây được sự chú ý của nhiều người đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí vì cho rằng đề thi khó so với một học sinh THPT.

Bài thi năng khiếu báo chí gồm 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận, tổng thời gian làm bài 150 phút. Phần trắc nghiệm (3 điểm) gồm 30 câu hỏi kiểm tra hiểu biết chung về kiến thức xã hội; phần thi tự luận (7 điểm) bao gồm 2 câu hỏi. Câu 1 yêu cầu thực hiện những thay đổi cần thiết để phần văn bản nói về bài hát Tiến quân ca chính xác, rõ ràng, mạch lạc hơn. Câu 2 yêu cầu viết bài luận tối đa 500 chữ thể hiện quan điểm cá nhân về vấn đề một số nhà báo tham gia bàn luận, sử dụng thông tin từ những bình luận ác ý, đả kích, chê bai trên mạng xã hội về nhân vật, sự kiện như một nguồn tin chính thức cho tác phẩm báo chí của mình.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news