Tin mới

Học viên cai nghiện trốn trại chống cảnh sát, trèo lên cột điện cao áp

Thứ hai, 07/11/2016, 09:44 (GMT+7)

Các học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã đập phá, cầm đá ném vỡ kính xe đặc chủng của công an. Cá biệt có học viên còn trèo lên cột điện cao áp để tìm đường trốn khỏi trung tâm...

Các học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã đập phá, cầm đá ném vỡ kính xe đặc chủng của công an. Cá biệt có học viên còn trèo lên cột điện cao áp để tìm đường trốn khỏi trung tâm...

[mecloud]FZCaRYatBQ[/mecloud]

Video: VTV

Báo Công an nhân dân dẫn lời ông Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai xác nhận lúc 21h ngày 6/11: “Chúng tôi đã bắt được 61 học viên cai nghiện trở về trại. Tất cả có 133 học viên. Số còn lại các lực lượng công an đang tiếp tục truy tìm”.

Cũng theo ông Lộc, khi các lực lượng công an mai phục, tiếp cận vận động yêu cầu các học viên trở lại trại, đa phần họ tìm cách bỏ trốn tiếp.

Một số học viên chống trả quyết liệt. Có học viên cứng đầu đã cầm đá ném vỡ kính xe đặc chủng của công an. Cá biệt có học viên trèo lên bóng cao áp, các chiến sĩ Công an phải khéo léo động viên, dỗ dành mới chịu xuống!.

Một người leo lên cột điện trong trung tâm la hét. Sau hơn 30 phút được vận động, người này leo xuống an toàn, không bị thương tích - Ảnh: Vnexpress

Trước đó, theo thông tin trên báo Vnexpress, 10h ngày 6/11, nhiều học viên khu D (khu nhiễm xã hội) của Trung tâm cai nghiện Xuân Phú (Đồng Nai) bất ngờ la hét, đập phá rồi thoát qua các khu vực khác. Họ đưa nhiều đồ đạc ra sân đốt, gây sức ép các nhân viên bảo vệ mở cổng trại.

Nhóm học viên còn đốt màn cửa bên trong các khu trại để gây sức ép, kích động cùng bỏ trốn. Các nhân viên trung tâm đã kịp thời dập lửa. "Họ rút xăng từ các xe nhân viên để đốt, nhiều xe cũng bị đập phá" - Vnexpress dẫn lời một bảo vệ cho biết.

Sau khi thoát ra khỏi khu D, đám đông vào phòng y tế đập phá. Tủ thuốc, dụng cụ khám bệnh bị hư hỏng nặng.

Trên đường ra cổng, các học viên bị chặn lại. Họ tiếp tục dùng gạch, chai, ca nhựa... ném trả lực lượng chức năng khiến khu vực này như "bãi chiến trường" "Sau khi thuyết phục các học viên ổn định tâm lý không được, chúng tôi buộc phải yêu cầu lực lượng công an giúp đỡ" – Vnexpress dẫn lời ông Hồ Văn Lộc nói.

Về nguyên nhân vụ việc, báo Thanh Niên cũng dẫn lời ông Lộc cho hay, nguyên nhân ban đầu của vụ náo loạn lần này được xác định vẫn là do một số ít học viên quá khích, manh động, đứng ra hô hào, lôi kéo các học viên khác tham gia.

Khu y tế, nơi cấp phát thuốc và chữa trị bệnh cho các học viên bị đập tan tành - Ảnh: Đức Trong/ Tuổi trẻ

Trước tình hình học viên cai nghiện đập phá, đòi trốn trại, đến chiều tối 6/11, các lực lượng chức năng gồm dân quân tự vệ, công an các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và thị xã Long Khánh vẫn đang túc trực tại cơ sở cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) để đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Các tuyến đường trọng yếu đều có lực lượng chốt chặn.

Theo Công an huyện Xuân Lộc, tối nay (ngày 6/11) sẽ có khoảng 100 cảnh sát cơ động trực chiến tại cơ sở cai nghiện Đồng Nai để đảm bảo không tiếp tục xảy ra tình trạng các học viên đập phá và bỏ trốn ra ngoài – báo Dân trí thông tin thêm.

Theo báo Tuổi trẻ, Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, thuộc Sở LĐTB & XH Đồng Nai. Vụ việc này xảy ra gần 2 tuần sau sự cố khuya 23/10 khiến các lực lượng phải suốt đêm lùng bắt 600 học viên cai nghiện trốn trại. Các cán bộ của trung tâm vừa mới ổn định tình hình lại phải tiếp tục đối phó với diễn biến mới. 

Xem thêm video:

[mecloud]dp5CEI62Db[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news