Tin mới

Hội An gấp rút dọn bùn sau lũ đón APEC 2017

Thứ tư, 08/11/2017, 17:10 (GMT+7)

Công tác dọn vệ sinh sau lũ trên các tuyến phố cổ ở TP Hội An, Quảng Nam vẫn đang khẩn trương tiến hành để chuẩn bị đón tiếp các vị khách quý APEC vào ngày 11/11.

Công tác dọn vệ sinh sau lũ trên các tuyến phố cổ ở TP Hội An, Quảng Nam vẫn đang khẩn trương tiến hành để chuẩn bị đón tiếp các vị khách quý APEC vào ngày 11/11.

Theo Người lao động Tuổi Trẻ, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đang tập trung toàn lực cho công tác dọn dẹp sau lũ để chuẩn bị đón tiếp các vị khách quý APEC vào ngày 11/11.

Với tinh thần gấp gáp, nước rút tới đâu dọn sạch bùn tới đó để chuẩn bị đón các đoàn khách về Hội An tham dự APEC, chính quyền TP Hội An đã dồn tổng lực, kêu gọi người dân xuống đường dọn bùn, làm sạch đường phố.

Một khách Tây cầm chổi cùng người dân đường Hai Bà Trưng dọn bùn bám trên mặt đường. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo ông Nguyễn Quốc Tiến - giám đốc Công ty Cổ phần Công trình Công cộng Hội An, đã huy động 250 người, 3 xe xịt rửa đường, 10 xe cuốn ép rác và 4 máy bơm nước xịt rửa để dọn dẹp tại các điểm phục vụ APEC.

Khoảng 500 cán bộ chiến sĩ của Quân khu V, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Quảng Nam đến hỗ trợ nhân dân dọn dẹp cùng các lực lượng tại chỗ của TP Hội An.

Vào sáng nay 8/11, tại khu phố cổ Hội An, nơi được thiết kế trong chương trình sẽ đón tiếp các phu quân - phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế APEC đến thăm vào ngày 11/11, nước lũ đã rút khỏi đường Nguyễn Thái Học. Đến 11h sáng 8/11 nước lũ và chỉ còn mấp mé ở đường Bạch Đằng cũng như phía An Hội.

Công tác dọn vệ sinh sau lũ trên các tuyến phố cổ vẫn đang khẩn trương tiến hành dù thời tiết ngày hôm nay không thuận lợi, trời vẫn tiếp tục đổ mưa.

Ông Lê Đức Anh - giám đốc Điện lực Hội An cho biết đến trưa 7/11 đã khôi phục được 20 trạm biến áp tại Hội An, 50 trạm bị ảnh hưởng do lũ vẫn đang được cấp tốc sửa chữa.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: APEC 2017