Tin mới

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn vê Syria

Chủ nhật, 25/09/2016, 15:26 (GMT+7)

Vào lúc 11h hôm nay (tức 22h giờ Hà Nội), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ có cuộc họp khẩn cấp về tình hình ở Aleppo của Syria.

Vào lúc 11h hôm nay (tức 22h giờ Hà Nội), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ có cuộc họp khẩn cấp về tình hình ở Aleppo của Syria.

Theo Sputnik, các nước đề xướng triệu tập cuộc họp này là Anh, Pháp và Mỹ. Cuộc họp diễn ra trong tương quan hoạt động chiến sự ở thành phố Aleppo của Syria.

Trước đó, ban chỉ huy quân đội Syria tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự ở phía đông Aleppo đang bị bọn khủng bố chiếm giữ. Ban chỉ huy kêu gọi toàn thể cư dân không đến gần những địa điểm tập hợp quân và trụ sở chỉ huy của bọn khủng bố.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ có cuộc họp khẩn về tình hình Syria trong hôm nay. Ảnh: Sputnik

Các nhà quân sự Syria cũng tuyên cáo rằng Không quân Syria không tấn công bất kỳ mục tiêu dân sự hoặc cơ sở hạ tầng dân sự, mà chỉ giáng đòn vào các mục tiêu, cụm cứ điểm của lực lượng khủng bố, sau khi điều tra sơ bộ và theo dõi quan sát kỹ lưỡng.

Hôm 24/9, bình luận về biết tình hình Aleppo, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon lưu ý rằng sau tuyên bố về cuộc tấn công để giành khu đông Aleppo của quân đội Syria, "đã liên tục có những thông báo về các cuộc không kích sử dụng vũ khí và các loại đạn dược gây cháy như bom xuyên phá hầm ngầm".

Tổng Thư ký cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế "thống nhất cùng nhau để gửi thông điệp rõ ràng rằng sẽ không chấp nhận việc sử dụng bừa bãi các loại vũ khí có công suất mạnh gây thương vong nhiều hơn chống lại dân thường".

Xem thêm video:

[mecloud]L58UqNyBQY[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news