Tin mới

Hối hận muộn của "kiều nữ" bị sập hầm vì đào mỏ

Chủ nhật, 03/05/2015, 14:58 (GMT+7)

Thông minh, xinh đẹp, cá tính... đó là tất cả những gì người ta có thể dễ dàng nhận ra ở Nhàn. Cũng nhờ vậy mà "kiều nữ" nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đại gia tầm cỡ.

Thông minh, xinh đẹp, cá tính... đó là tất cả những gì người ta có thể dễ dàng nhận ra ở Nhàn. Cũng nhờ vậy mà "kiều nữ" nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đại gia tầm cỡ.

Năm 2009, vụ án một GĐ tài chính của một Cty người Nhật bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt trên 150 tỷ đồng được đưa ra ánh sáng. Người ta mới vỡ lẽ, Nhàn chính là nguyên nhân khiến đại gia kia bất chấp tất cả bòn rút của công.

Những ngày sống trong nhung lụa

Trong trại giam Thủ Đức (Bộ Công an), cái tên Dương Thị Thanh Nhàn, SN 1982, trú tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai trở nên nổi tiếng không chỉ vì thông minh, xinh đẹp, mà còn là nhân vật gắn liền với vụ án lừa đảo có tiếng ở Việt Nam.

Nhàn chính là nguyên nhân số 1 khiến GĐ tài chính người Nhật tên S của Cty SSVN, có trụ sở ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhúng chàm. Vị GĐ này đã "rút ruột" hơn 150 tỷ đồng của Cty và phải nhận án tù chung thân cho tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Năm 2013, Nhàn cũng bị TAND TC tại TP HCM tuyên án 12 năm tù giam về tội "tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có". Gần 6 năm "ăn cơm trại" (Nhàn bị bắt tháng 9/2009), Nhàn vẫn giữ cho mình vẻ đẹp mặn mà vốn có. Nhàn luôn biết sử dụng thứ "vũ khí" lợi hại đó cho mỗi mục đích của mình.

Kiều nữ và ước mơ phục thiện nơi trại giam.

Nhàn bảo: "Em đã sống phí hoài những ngày tháng đẹp nhất của đời con gái, bây giờ cũng chẳng ước mong gì nhiều. Sau ngày ra trại, em chỉ dám mơ mình xin lại được công việc ổn định". Vừa trò chuyện, "kiều nữ" đưa ánh mắt ngấn ngấn lệ nhìn vào cõi xa xăm như để mường tượng về quá khứ lỗi lầm.

Trước khi gặp ông S, Nhàn là cô sinh viên vừa tốt nghiệp trường CĐ Kinh tế TP HCM. Thị từng mơ ước sẽ xin được một công việc với thu nhập ổn định để tự lập và báo hiếu bố mẹ. Nhưng hết lần này tới lần khác, cơ hội việc làm đáng mơ ước vẫn chưa đến với cô. Sau nhiều lần thất bại, Nhàn bắt đầu thấy chán nản, bi quan nghĩ những lý tưởng, mong ước trên ghế nhà trường và đời sống thực thật xa vời. Chán nản, Nhàn tìm đến một nhà hàng sang trọng bậc nhất ở quận 1 TP HCM xin làm nhân viên phục vụ. Đây cũng là nơi đưa cuộc đời Nhàn sang bước ngoặt lớn. Có nhan sắc, giỏi ngoại ngữ, lại ăn nói đâu ra đấy, chẳng mấy chốc Nhàn trở thành nhân viên VIP của quán.

Lần đầu gặp Nhàn, ông S vị GĐ người Nhật là khách quen của nhà hàng "say nắng". Người đàn ông trạc “ngũ tuần” sống xa vợ không thể cầm lòng trước ánh mắt đa tình của thiếu nữ trẻ. Mối quan hệ của họ, bắt đầu từ những khoản tiền boa hậu hĩnh lên đến hàng chục triệu đồng. Bản thân Nhàn, khi đó cũng vừa bị một người việt kiều Pháp cho ăn "bánh vẽ" nên tỏ thái độ oán hận, muốn trả thù đàn ông. Cô sẵn sàng ngã vào vòng tay ông S không ngoài mục đích "đào mỏ". Khi mối quan hệ thân thiết, ông S cung phụng cho cô bất cứ thứ gì theo yêu cầu. Nhàn bắt đầu khoác lên người những bộ đồ hàng hiệu, trị giá hàng nghìn USD, những nữ trang sang trọng, tiền ăn tiêu vô lối... Để tính kế lâu dài, Nhàn còn bắt ông S cho đi học lên ĐH của một trường quốc tế uy tín.

Hơn một năm sau, Nhàn yêu cầu "chồng ngoại", mở riêng một quán karaoke lớn ngay trung tâm quận 1. Từ thiếu nữ thôn quê Hiền Thục, Nhàn nghiễm nhiên lột xác thành bà chủ giàu có, sành điệu, xài xế hộp, điện thoại đẳng cấp... Chưa dừng lại, Nhàn còn theo bạn bè sang tận Campuchia, Macau vào casino sát phạt để khẳng định vị thế của mình.

Nhàn bảo: "Em chỉ nghĩ cứ bòn rút của ông S được bao nhiêu thì bòn, vả lại ngày trước mình khổ sở bị người khác coi thường, giờ phải chơi cho thỏa. Em biết tiền ông sử dụng và đài thọ em đều là tiền chiếm đoạt của Cty. Nhưng kệ, mình đã sa chân vào rồi không rút ra được. Có đi tù thì cũng là cái giá phải trả".

Như một điều tất yếu, ngày CQCA phát lệnh truy nã ông S vì tội lợi dụng chức vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 200 tỷ đồng, Nhàn cùng nhân tình tìm đường ra nước ngoài bỏ trốn. Nhưng lưới trời lồng lộng, họ bị dẫn giải về Việt Nam. Vị GĐ "dại gái" chịu án tù chung thân. Nhàn nhận về mình 12 năm "bóc lịch" để kết thúc những ngày nhung lụa.

Ước mơ phục thiện

Tính từ thời điểm bị tạm giữ, Nhàn đã gần đi hết nửa chặng đường "trả nợ đời". Những ngày trong trại là khoảng thời gian để thị ăn năn, hối cải, chiêm nghiệm lại tháng ngày sa ngã. Bây giờ, "kiều nữ" luôn tỏ ra hối hận bởi một phần vì mình mà gã GĐ người Nhật "thân bại danh liệt".

Nhàn bảo: "Nếu ngày đó em đừng tham lam, đừng bất chấp thì giờ đây cuộc sống của em vẫn ở trên nhung lụa. Thời điểm đó, dù chẳng yêu thương gì ông S nhưng được cung phụng tiền bạc, tài sản đầy đủ nên em buông xuôi. Em biết, ông ấy cũng chỉ cần thân xác em. Nói một cách tủi hổ nó chỉ là chuyện "bán mua"".

Kể về cuộc đời truân chuyên của mình, nữ phạm nhân thổ lộ, thị sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở huyện Vĩnh Cửu. Thuở nhỏ, thị liên tục phải chứng kiến cảnh cha mẹ cãi nhau vì chuyện tiền bạc. Sự ám ảnh về "cơm, áo, gạo, tiền" từ đó cứ ăn sâu vào suy nghĩ Nhàn. Lên 10 tuổi, mẹ cô vì không chịu nổi những trận đòn roi từ người chồng vũ phu mới quyết định li dị. Người mẹ tội nghiệp dẫn Nhàn và chị gái Nhàn xuôi ngược mưu sinh. Vậy nhưng, vì thương con, bà vẫn quyết nuôi chị em Nhàn ăn học tử tế.

Ngay trúng tuyển vào trường CĐ Kinh tế TP HCM, cô thôn nữ mang theo khát vọng đổi đời lên TP. Thời sinh viên Nhàn chỉ biết chăm chỉ học tập và có thành tích đáng nể, đặc biệt là ngoại ngữ. Thông minh, xinh đẹp, Nhàn có không ít bạn bè cùng trang lứa lẫn đại gia lớn tuổi để ý. Nhưng cô thôn nữ gạt qua tất cả. Mối tình đầu lãng mạn của thị là một chàng trai Pháp hào hoa, lịch thiệp.

Thế nhưng, khi đã chiếm đoạt được thứ quý giá nhất của đời con gái, hắn gửi lại muôn vàn lời hứa hão huyền "quất ngựa truy phong". Chính cú sốc đầu đời khiến Nhàn sụp đổ, có thái độ sống cực đoan, lệch lạc. Nhàn bắt đầu nghĩ đến chuyện dùng nhan sắc làm đòn bẩy thăng tiến trong công việc. Suốt thời gian để ông S lập "phòng nhì", Nhàn còn lén lút “qua lại” với một người Hàn Quốc để kiếm thêm thu nhập.

Nhờ nhan sắc, Nhàn tưởng như đã có tất cả, nữ "đại gia" từng là niềm hãnh diện tột cùng của mẹ, là mơ ước, khát khao mà hàng trăm thiếu nữ thôn quê hướng đến. Nhưng cuộc đời như một giấc mơ, Nhàn đang ở trên đỉnh cao danh vọng chợt sụp đổ.

"Kiều nữ" nhìn chúng tôi cười chua chát: "Giờ thì em hiểu cái gì cũng có giá của nó. Tiền bạc không phải đổ mồ hôi nước mắt kiếm ra sẽ dễ dàng mất đi. Sau này ra trại, em không sợ mình trắng tay. Em sẽ làm lại từ đầu bằng chính năng lực của mình. Lúc em còn dư giả, bên cạnh luôn có bạn bè vậy mà em vào trại họ nào thèm ngó ngàng. Cuộc đời vốn nó phũ phàng. Bây giờ, người em thương yêu và thấy có lỗi nhất chỉ là mẹ mình".

Những năm tháng ở trại, dường như giúp "kiều nữ" một thời chín chắn hơn. Thị đang cố gắng cải tạo, học tập để chờ ngày được trở về với đời thường. Thị nói vẻ hưng phấn: "Ra tù em sẽ xin làm hướng dẫn viên du lịch, cái nghề em mơ ước từ nhỏ. Em cũng sẽ chọn cho mình người đàn ông phù hợp để lập gia đình. Thân gái lỡ thì, mang danh tù tội, em không dám mơ ước nhiều, chỉ cần người đàn ông đó thực sự hiểu và yêu thương mình. Em cũng không còn trẻ nữa, phải tranh thủ thời gian làm lại cuộc đời, trở thành người lương thiện".

Nhìn vào ánh mắt của Nhàn, chúng tôi hiểu ước mơ phục thiện đang bùng cháy trong cô gái. Hy vọng, Nhàn sẽ sớm vượt qua thứ thách tìm lại ánh sáng cuộc đời.

Nhàn còn hơn 6 năm nữa mới mãn hạn tù nhưng khoảng thời gian đó rất có thể được rút ngắn lại. Nữ phạm nhân tích cực cải tạo, lao động chăm chỉ hy vọng nhận được sự ân xá của Nhà nước.

Ngoài ước nguyện ra tù làm lại cuộc đời, thị còn canh cánh món nợ ân tình với ông S. Nhàn kể, sau khi nhận án tù chung thân, gia đình ông S ở Nhật Bản quyết đoạn tuyệt với người con phạm pháp. Vị đại gia một thời ngang dọc giờ đây chỉ lủi thủi một mình trong trại giam. Ngày ra trại, Nhàn sẽ thường xuyên đến động viên thăm hỏi nhân tình như là một cách trả nghĩa duy nhất có thể làm.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kiều nữ