Tin mới

Hội miền Quan họ múa bikini "bỏng mắt": Chủ tịch xã nói gì?

Thứ tư, 24/02/2016, 11:39 (GMT+7)

Các cô gái trong trang phục bikini vô cùng gợi cảm đã lắc lư theo điệu nhạc rất máu lửa dưới sự có mặt của hàng nghìn người dân trong lễ hội truyền thống của thôn Kim Thiều (xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh).

Các cô gái trong trang phục bikini vô cùng gợi cảm đã lắc lư theo điệu nhạc rất máu lửa trước sự có mặt của hàng nghìn người dân trong lễ hội truyền thống của thôn Kim Thiều (xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh).

Các vũ công nhảy múa trong lễ hội truyền thống của Làng. Ảnh cắt từ clip

Nhắc đến Bắc Ninh đặc biệt là những lễ hội tại đây, nhiều người thường nghĩ ngay đến các làn điệu dân ca Quan họ và bộ áo tứ thân đã đi vào những câu ca, điệu hát.

Thế nhưng, mới đây đoạn video clip dài khoảng 2 phút được một người tham gia lễ hội ghi lại màn múa của các vũ công nóng bỏng, sexy trong một lễ hội truyền thống đầu xuân của đình làng, trước mặt hang nghìn người dân khiến nhiều người đặc biệt là những người ở lớp thế hệ xưa không khỏi ngừng trăn trở…

Ảnh cắt từ clip.

Được biết màn múa nóng bỏng này được ghi lại tại lễ hội truyền thống của làng ở thôn Kim Thiều, xã Hương Mạc, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Đây không phải là tiết mục duy nhất mà từ lúc khai mạc và nghỉ giữa các hiệp đấu bóng chuyền có những màn biểu diễn bikini đầy nóng bỏng.

Chỉ ít giờ đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip đã nhận được hơn 4000 lượt xem và nhiều bình luận trái chiều từ Cộng đồng mạng.

[mecloud]YG907kVK5I[/mecloud]

Có người cho rằng lễ hội làng truyền thống mà nhảy nhót ăn mặc như vậy là không phù hợp và không nên xuất hiện thêm một lần nào nữa.

Tuy nhiên, trái ngược lại với ý kiến trên thì một số cư dân mạng khác thì lại cho rằng “Đừng áp đặt lối suy nghĩ ngày xưa nữa, bởi vì hiện nay nhiều người đã sống thoáng hơn rồi, lễ hội thì cũng nên tạo không khí thoải mái vui tươi chứ?”. Thậm chí có người còn bông đùa "Biết có màn múa này thì đã xếp hàng đi xem rồi".

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đàm Đình Quang, chủ tịch xã Hương Mạc, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh . Ông Quang xác nhận màn múa bikini nóng bóng trong lễ hội mà đoạn video clip đăng tải là của lễ hội thôn Kim Thiều. Ông Quang cho biết, xã Hương Mạc có 6 thôn, thôn tổ chức lễ hội sớm nhất là từ 8 tháng Giêng, mỗi thôn tổ chức lễ hội trong ba ngày.

Còn lễ hội ở thôn Kim Thiều tổ chức từ ngày 12 đến ngày 14 tháng giêng, đây là lễ hội đầu xuân truyền thống của thôn. “Chúng tôi giao cho từng thôn tổ chức lễ hội của thôn mình nhưng khống chế trong phạm vi cho phép như trong lễ hội chỉ diễn ra các hoạt động tế lễ sân đình, văn nghệ, thể thao”. Ông Quang nói.

Khi chúng tôi hỏi về lễ hội của thôn Kim Thiều tổ chức màn múa bikini nóng bỏng cho người dân xem thì ông Quang cho biết: “Thôn Kim Thiều mời các đội bóng chuyền về làng để thi đấu cho dân làng xem nên các vũ công biểu diễn màn múa bikini là do ban tổ chức của các đội bóng chuyền mời về biểu diễn trong thời gian nghỉ giữa các trận đấu chứ không phải do ban tổ chức lễ hội thôn và xã mời.

Về quy định tổ chức lễ hội có được phép ăn mặc như thế hay không thì chúng tôi cũng không nắm được. Nhưng khi đội bóng mời đội vũ công đó về thì chúng tôi nhận được  rất nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Một số các cụ già thì phản đối và cho rằng ăn mặc trong lễ hội là hở hang. Nhưng các thanh niên và người trung niên thì lại rất hào hứng với các tiết mục múa bikini này, đa số khan giả đi xem rất hào hứng, thi nhau quay video clip”.

Ông Quang cũng cho biết thêm vì các cụ trong ban Khánh Tiết phản đối cách ăn mặc này nên chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trong mùa lễ hỗi lần sau.

Trang Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan họ