Tin mới

Hội nghề cá yêu cầu Trung Quốc bồi thường vụ đâm chìm tàu ngư dân

Thứ tư, 28/05/2014, 09:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối những hành động sai\ntrái, ngang ngược vô nhân đạo, gây nguy hiểm cho ngư dân của phía Trung\nQuốc, đồng thời yêu cầu Trung Quốc bồi thường những thiệt hại cho ngư\ndân.


(Tinmoi.vn) Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối những hành động sai trái, ngang ngược vô nhân đạo, gây nguy hiểm cho ngư dân của phía Trung Quốc, đồng thời yêu cầu Trung Quốc bồi thường những thiệt hại cho ngư dân.

Hội nghề cá yêu cầu Trung Quốc bồi thường vụ đâm chìm tàu ngư dân

Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối những hành động sai trái, ngang ngược vô nhân đạo, gây nguy hiểm cho ngư dân của phía Trung Quốc.

Sau vụ việc tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam, ngày 27/5, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nghề cá Việt Nam - PGS.TS Võ Văn Trác đã có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương về việc tàu cá của ngư dân Việt Nam bị tàu lạ đâm ở Vịnh Bắc Bộ.

Theo tin tức từ báo cáo của ngư dân và Hội Nghề cá TP. Đà Nẵng, lúc 16h ngày 26/5, tàu cá ĐNa 90152 TS (công suất 450CV của bà Huỳnh Thị Như Hoa, trụ tại quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) do thuyền trưởng Đặng Văn Nhân cùng 9 ngư dân đánh bắt hải sản hợp pháp tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam đã bị tàu vỏ sắt giả danh tàu cá số 11209 của Trung Quốc truy đuổi, đâm chìm.

Vị trí tàu cá ĐNa-90152 TS bị đâm chìm ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981 và cách giàn khoan này 17 hải lý. Nhờ tổ chức khai thác theo tổ, đội nên tàu cá ĐNa 90152 TS đã được ứng cứu kịp thời, thuyền trưởng và 9 thuyền viên trên tàu cá đã được cứu.

Mặc dù không có thiệt hai về người nhưng toàn bộ con tàu, dụng cụ đánh bắt hải sản đều bị chìm.

Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối những hành động sai trái, ngang ngược vô nhân đạo, gây nguy hiểm cho ngư dân của phía Trung Quốc, đồng thời yêu cầu Trung Quốc bồi thường những thiệt hại cho ngư dân và không tái phạm những hành động gây cản trở ngư dân Việt Nam hoạt động đánh bắt hải sản trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Hội cũng cho biết thêm, thời gian qua nhiều tàu cá của ngư dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) liên tục bị tàu lạ đâm chìm khi đang hành nghề trên biển. Hội Nghề cá đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân và có biện pháp ngăn chặn ngay những hành vi trên, nhằm bảo vệ ngư dân khi sản xuất trên vùng biển Việt Nam, giữ vững an ninh quốc phòng, chủ quyền biển đảo tổ quốc.

Khánh Duy


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news