Tin mới

Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ: Vẻ mặt căng thẳng khi ông Trump và Putin bắt tay nhau

Thứ hai, 16/07/2018, 19:59 (GMT+7)

Bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhau chỉ 3 giây, có vẻ căng thẳng, không cười nhiều.

Bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhau chỉ 3 giây, có vẻ căng thẳng, không cười nhiều.

Cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ thượng đỉnh Mỹ-Nga đang diễn ra ở dinh tổng thống Mantyniemy thủ đô Helsinki (Phần Lan). Sau cuộc hội đàm song phương kéo dài 90 phút này là phiên ăn trưa giữa hai lãnh đạo với hai phái đoàn quan chức hai nước. Thượng đỉnh sẽ kết thúc bằng phiên họp báo chung giữa hai ông Trump và Putin.

Cái bắt tay lịch sử, được cả thế giới chờ đợi của lãnh đạo Nga - Mỹ. Ảnh: AFP

Sau phần chụp ảnh và chào hỏi trước ống kính truyền thông tại Phủ tổng thống Helsinki, hai ông Trump và Putin đã bắt tay nhau trong khoảng 3 giây. Theo The Guardian mô tả, hai nguyên thủ đều có vẻ nghiêm nghị và ít cười.

Tổng thống Putin cho biết ông vui mừng khi gặp tổng thống Trump, còn ông Trump chúc mừng ông Putin về việc Nga tổ chức thành công World Cup 2018 và màn trình diễn của đội tuyển quốc gia Nga trong giải đấu.

"Chúng ta có nhiều cơ hội lớn với nhau. Hai nước đã bất hòa trong nhiều năm," ông Trump nói. "Hòa dịu với nhau là điều tốt. Thế giới sẽ muốn thấy chúng ta hòa hảo. Chúng ta sở hữu tới 90% lượng vũ khí hạt nhân trên thế giới và đó không phải là chuyện tốt", ông Trump nói với ông Putin trước khi cùng bắt đầu cuộc hội đàm.

Ông Trump cho biết, sau khi họp kín, lãnh đạo hai nước sẽ trở lại trong cuộc đối thoại giữa đoàn đại biểu song phương để trao đổi nhiều hơn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news