Tin mới

Hôm nay công chúa Nhật Bản kết duyên với thường dân, chấp nhận rời hoàng tộc cùng khoản tiền mừng cưới 22 tỷ đồng

Thứ hai, 29/10/2018, 17:00 (GMT+7)

Vào hôm nay (ngày 29/10), lễ cưới giữa công chúa Nhật Bản Ayako và vị hôn phu là một thường dân đã diễn ra vô cùng ấm cúng, trang trọng tại ngôi đền Meiji ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Vào hôm nay (ngày 29/10), lễ cưới giữa công chúa Nhật Bản Ayako và vị hôn phu là một thường dân đã diễn ra vô cùng ấm cúng, trang trọng tại ngôi đền Meiji ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Công chúa 28 tuổi Ayako, con gái người anh em họ của Nhật hoàng Akihito, đã làm đám cưới với chú rể thường dân 32 tuổi là anh Kei Moriya vào sáng nay (ngày 29/10). Đôi uyên ương sải bước bên nhau trước toàn thể các quan khách tại ngôi đền Meiji, thuộc thủ đô Tokyo, Nhật Bản. 

Hôm nay công chúa Nhật Bản kết duyên với thường dân, chấp nhận rời hoàng tộc cùng khoản tiền mừng cưới 22 tỷ đồng - Ảnh 1.

Công chúa và vị hôn phu là dân thường sải bước bên nhau tại đền Meiji, thuộc thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Được biết, công chúa Ayako đã tốt nghiệp Đại học quốc tế Josai tại tỉnh Chiba, sau đó lấy tiếp bằng thạc sĩ cũng tại trường này vào năm 2016. Hiện cô vẫn đang là nghiên cứu sinh tại khoa công tác xã hội. 

Về phần chú rể Kei Moriya, lúc bé anh từng học mẫu giáo tại Paris (Pháp), sau đó theo học tại Thụy Sĩ và Anh trước khi trở về theo học và tốt nghiệp Đại học Keio ở Tokyo. Hiện anh đang làm nhân viên của hãng vận tải biển Nippon Yusen. Anh Moriya có đam mê chạy marathon và từng tranh tài ở cuộc thi thể thao ba môn phối hợp (triathlon).

Hôm nay công chúa Nhật Bản kết duyên với thường dân, chấp nhận rời hoàng tộc cùng khoản tiền mừng cưới 22 tỷ đồng - Ảnh 2.

Chú rể Kei Moriya bên cạnh vợ.

Hân hoan trong niềm hạnh phúc là vậy, song theo luật lệ của hoàng gia Nhật Bản, công chúa Ayako sau khi kết hôn với người thường sẽ chính thức không còn là người trong hoàng tộc. Tuy nhiên, cô cũng sẽ nhận được khoản tiền mừng đám cưới lên tới 107 triệu yên (hơn 22 tỷ đồng) từ quỹ chi tiêu của hoàng gia.

Hôm nay công chúa Nhật Bản kết duyên với thường dân, chấp nhận rời hoàng tộc cùng khoản tiền mừng cưới 22 tỷ đồng - Ảnh 3.

Tuy sẽ buộc phải rời khỏi hoàng gia sau đám cưới với dân thường, công chúa Ayako sẽ nhận được một khoản tiền cưới không lồ lên tới 107 triệu yên.

Trong khi đám cưới giữa cô công chúa và chàng thường dân này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại xứ sở mặt trời mọc; người con gái lớn của Nhật hoàng Akihito cũng đã lên kế hoạch kết hôn với một người dân thường vào năm 2020.

Duy Vũ

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news