Tin mới

Hôm nay, Hà Nội chính thức cấm xe Grab, Uber đi vào 13 tuyến phố khung giờ cao điểm

Thứ năm, 11/01/2018, 15:44 (GMT+7)

Trong ngày 10/1, các lực lượng chức năng tiến hành lắp xong biển cấm. Từ 11/1, các phương tiện vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý.

Trong ngày 10/1, các lực lượng chức năng tiến hành lắp xong biển cấm. Từ 11/1, các phương tiện vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý.

Theo tin tức trên Thời Đại, Tri Thức Trực TuyếnVTV cho hay, ngày 10/1, Sở GTVT Hà Nội đã hoàn thành việc lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 13 tuyến phố trong khung giờ cao điểm.

Biển cấm grab, uber vừa được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cắm trên 13 tuyến đường- ảnh: Tuổi Trẻ

13 tuyến phố cấm xe hợp đồng vào giờ cao điểm gồm: Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

Đây cũng là những tuyến phố trước đó đã cấm taxi truyền thống và bắt đầu từ 11/1 sẽ cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ, trong đó có Uber và Grab taxi trong buổi sáng từ 6h đến 9h; và buổi chiều từ 16h30 đến 19h30.

Giám đốc Sở GTVT khẳng định trước đó Sở đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh xe hợp đồng dưới 9 chỗ về việc cấm xe ở các tuyến đường. Việc cấm các loại xe hợp đồng sẽ giảm phương tiện cá nhân vào nội đô, giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Hơn nữa, Uber, Grab hoạt động phá vỡ phương án tổ chức, quy hoạch giao thông tại Hà Nội.

13 tuyến phố cấm Uber, Grabtaxi. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ về việc làm sao phân biệt, xử lý được xe Grab, Uber vi phạm đi vào đường cấm, ông Vũ Văn Viện, giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nói: "Việc phân biệt đúng là hơi khó, tuy nhiên, các xe Grab, Uber theo quy định đều phải dán logo. Cảnh sát và thanh tra giao thông sẽ nhận diện qua logo để xử phạt. Còn nếu xe nào cố tình không dán logo mà đi vào đường cấm, khi bị phát hiện sẽ xử lý luôn cả hai lỗi".

Một người dân trên phố Láng Hạ bày tỏ đồng tình với lệnh cấm trên: "Tôi thấy việc cấm Uber, Grab taxi giờ cao điểm trên các tuyến đường trên là đúng bởi trong đó có tuyến đường dành cho BRT hoạt động. Vào các giờ cao điểm, trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc".

Hà Nội tiến hành cấm xe grab, uber trong giờ cao điểm ở 13 tuyến phố nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, lệnh cấm này gây nhiều bất tiện. Một người dân khác cho hay: "Trời lạnh như này, nếu bị ốm, ra đường lại không bắt được xe nên tôi thấy việc cấm này vô lý và gây bức xúc".

Về phía các tài xế lái taxi Uber/Grab, lệnh cấm này là chưa thực sự phù hợp. "Tôi làm công việc kinh doanh trong thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, đây cũng là xe cá nhân, tôi có thể sử dụng để đưa con đi học, chở vợ đi mua sắm mà nếu bị phạt thì tôi cho là không đúng", một tài xế chia sẻ quan điểm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news