Tin mới

Hôm nay, lãnh đạo các nền kinh tế Nga, Mỹ, Trung đến Đà Nẵng

Thứ sáu, 10/11/2017, 08:30 (GMT+7)

Các chuyên cơ chở lãnh đạo nhiều nền kinh tế thành viên APEC trong đó có Nga, Mỹ Trung hôm nay sẽ hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Các chuyên cơ chở lãnh đạo nhiều nền kinh tế thành viên APEC trong đó có Nga, Mỹ Trung hôm nay sẽ hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. 

Tiền PhongDân Trí đưa tin cho biết, sáng nay 10/11, sân bay Đà Nẵng sẽ đón chuyên cơ các đoàn Canada, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia và Lào.

Lãnh đạo các nền kinh tế hàng đầu thế giới tới Việt Nam dự Tuần lễ cấp cao APEC. Ảnh: Vnexpress

Một số cuộc gặp song phương  quan trọng giữa các nền kinh tế dự kiến sẽ diễn ra trong ngày hôm nay. Đáng chú ý là cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến TP. Đà Nẵng vào buổi trưa. Ngay sau đó, ông Tập Cận Bình sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Đối thoại của các lãnh đạo và Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC; dự Phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào ngày 11/11.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 12-13/11 sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có mặt tại TP Đà Nẵng lúc 8h15 sáng nay. Đây cũng là chuyến bay chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay quốc tế thành phố này sớm nhất của ngày 10/11.

Trước khi đến Việt Nam, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga ủng hộ ý tưởng thành lập khu vực thương mại tự do ở châu Á - Thái Bình Dương, để thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các nước.

Vào trưa cùng ngày, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng, đánh dấu điểm dừng chân thứ 4 trong chuyến công du châu Á kéo dài 13 ngày của ông. Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh APEC và có bài phát biểu quan trọng tại đây.

Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế và phu nhân/ phu quân cùng Tiệc chiêu đãi, biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị lần thứ 25  các nhà lãnh đạo kinh tế APEC diễn ra tối cùng ngày. Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân sẽ chủ trì sự kiện.

Trong ngày 10/11, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC  sẽ kết thúc sau 3 ngày các CEO khu vực kinh tế APEC có 14 phiên đối thoại. 

Trong khi đó, 11 thành viên Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) họp chính thức bên lề APEC và hy vọng sẽ đạt được sự đồng thuận về nguyên tắc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news