Tin mới

Hôm nay, Manchester United tưởng niệm 56 năm thảm họa Munich

Thứ năm, 06/02/2014, 16:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) NHM và các thành viên của Man Utd sẽ tập hợp xung quanh Đồng hồ tưởng niệm 56 năm sau ngày xảy ra vụ thảm họa Munich ở sân Old Trafford.

(Tinmoi.vn) NHM và các thành viên của Man Utd sẽ tập hợp xung quanh Đồng hồ tưởng niệm 56 năm sau ngày xảy ra vụ thảm họa Munich ở sân Old Trafford. 

Thảm họa Munich khiến Man Utd mất đi 8 cầu thủ và 3 thành viên trong BHL

Manchester United sẽ bày tỏ sự vinh danh với 23 người đã thiệt mạng trong thảm họa Munich vào ngày 6/2/1958.

Tám cầu thủ cùng ba người trong BHL Quỷ đỏ đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay chở đội bóng của Sir Matt Busby trở về sau chuyến làm khách tại Belgrade ở Cup Châu Âu. Máy bay mang số hiệu 609 dừng lại tại Munich để tiếp nhiên liệu và sau 2 lần cố gắng cất cánh nhưng không thành công, nó đã bị rơi trong nỗ lực thứ 3 trên đường băng phủ đầy tuyết.

21 người đã thiệt mạng ngay lập tức. Cơ trưởng Kenneth Rayment qua đời 3 tuần sau đó và Duncan Edwards, một trong những ngôi sao sáng nhất lịch sử bóng đá xứ Sương mù, ra đi 15 ngày sau trong bệnh viện.

Thủ môn Harry Gregg sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng và đã quay trở lại để cứu những người sống sót. Hai cầu thủ Johnny Berry và Jackie Blanchflower không bao giờ chơi bóng sau thảm họa này.

Roger Byrne, Eddie Colman, Mark Jones, David Pegg, Tommy Taylor, Geoff Bent, Liam Whelan và Duncan Edwards là những cầu thủ đã qua đời cùng thư kí đội bóng Walter Crickmer, 2 HLV Bert Whalley và Tom Curry.

8 nhà báo Alf Clarke, Tom Jackson, Don Davies, Georges Fellows, Archie Ledbrook, Eric Thompson, Henry Rose và Frank Swift cũng qua đời trong tai nạn này. Willie Satinoff, Bela Miklos và Tom Cable là những người cũng không qua khỏi.

Busby sau 2 tháng điều trị trong bệnh viện đã quay trở lại tiếp tục công việc tại Man United và xây dựng lại đội bóng cũng như dẫn dắt họ đến với chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử CLB vào năm 1968.

Bobby Charlton và Bill Foulkes, 2 người sống sót sau thảm họa Munich, đã chơi trong trận chung kết tại Wembley mà Quỷ đỏ hạ gục Benfica 4-1 sau hiệp phụ. Sir Bobby Charlton là người đeo băng đội trưởng và trực tiếp ghi 2 bàn trong trận đấu này.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news