Tin mới

Hôm nay thi thể 3 mẹ con người Việt vụ MH17 về nước

Thứ năm, 13/11/2014, 09:22 (GMT+7)

Hôm nay (13/11), thi thể 3 mẹ con người Việt, nạn nhân trong vụ máy bay MH17 rơi sẽ về đến Việt Nam.

Hôm nay (13/11), thi thể 3 mẹ con người Việt, nạn nhân trong vụ máy bay MH17 rơi sẽ về đến Việt Nam.

Liên quan đến vụ máy bay MH17 gặp tai nạn thảm khốc tại Ukraine, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xác nhận, thi thể 3 mẹ con người Việt trong vụ tai nạn máy bay MH17 sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay vào ngày 13/11.

Được biết, di hài của 3 mẹ con nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh sẽ được vận chuyển theo đường hàng không, bởi hãng hàng không Malaysia Airlines từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) đến Nội Bài (Hà Nội), với các quy trình đặc biệt về Việt Nam. Trong đó bắt buộc trải qua quá trình kiểm tra y tế quốc tế. Quy trình kiểm tra y tế này đều được các cấp có thẩm quyền duyệt trước và gồm rất nhiều bước.

Theo dự kiến, sau khi máy bay hạ cánh sẽ tiến hành bàn giao di hài của 3 nạn nhân cho người nhà nạn nhân ngay tại khu vực riêng tại sân bay, không đi chung với đường hành khách và hàng hóa thông thường. 

Hôm nay thi thể 3 mẹ con người Việt vụ MH17 về nước

Như tin tức đã đưa, vào ngày 17/7, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn rơi tại miền đông Ukraine. Chuyến bay khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan và đang trên đường với Kuala Lumpur. Vụ tai nạn khiến 298 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Trong đó có 3 nạn nhân người Việt gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1977 và 2 con Đặng Minh Châu, sinh năm 1997 và Đặng Quốc Huy sinh năm 2001.

Được biết, chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Tháng 8/2013, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn tàu. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội. Chị Minh cùng hai con gặp nạn trên đường về Việt Nam nghỉ hè và thăm ông bà ngoại.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news