Tin mới

Hơn 10 người nhìn cảnh em cưa chân chị suốt 20 phút

Thứ hai, 06/01/2014, 08:36 (GMT+7)

Tuy công an đã khẳng định vụ việc người phụ nữ bị cắt lìa bàn chân trong bệnh viện không liên quan đến người con gái, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều uẩn khúc khó lý giải.

 

 

Tuy công an đã khẳng định vụ việc người phụ nữ bị cắt lìa bàn chân trong bệnh viện không liên quan đến người con gái, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều uẩn khúc khó lý giải.

Mời độc giả xem clip vụ con gái rủ cậu ruột vào bệnh viện cắt chân mẹ: Phòng bệnh được canh chừng nghiêm ngặt:

 

 

Chứng kiến cảnh cắt chân trong 20 phút

Rạng sáng ngày 2/1/2014, tại phòng hồi sức (khu điều trị bệnh nhân nặng), bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã xảy ra một vụ việc gây bàng hoàng dư luận. Nạn nhân là bà Trần Thanh Dung (51 tuổi) đang điều trị u não tại bệnh viện đã bị người em trai là Trần Tuấn Khương (43 tuổi) dùng dao gọt hoa quả cắt lìa chân.

Tuy nhiên, trong sự việc còn có một đối tượng tại hiện trường là con gái của bà Dung là T.T.V (SN 1990).

Theo công bố của Công an Quận Ba Đình chiều 3/1, người con gái trong vụ việc không hề liên quan đến hành động dã man của người cậu Trần Tuấn Khương.

Hơn 10 người nhìn cảnh em cưa chân chị suốt 20 phút

Đại tá Nguyễn Xuân Đình, Thủ trưởng cơ quan CSĐT - công an Q. Ba Đình

Đại tá Nguyễn Xuân Đình - Thủ trưởng cơ quan CSĐT - Công an Q. Ba Đình cho biết: “Bà Dung toàn thân đau nhức như giòi bò trong người, do đó, con gái ngồi bóp đầu còn em trai ngồi bóp chân cho chị. Lúc đó, cậu Khương có nói với cháu đưa cho cậu con dao. Đây là con dao gọt hoa quả rất bình thường của những người chăm bệnh nhân. Sau đó, cô con gái mệt quá gục vào mẹ và ngủ, không biết cậu làm gì”.

Tuy nhiên, theo báo cáo mà Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn gửi tới Sở Y tế Hà Nội, khoảng 3h30, kíp trực phát hiện người nhà bệnh nhân cắt chân bệnh nhân D. và tập tức báo bảo vệ, trực lãnh đạo bệnh viện, công an phường. Đồng thời mọi người tìm cách tiếp cận giải cứu bệnh nhân, song người đàn ông hung hãn, vung dao dọa nạt không cho y, bác sỹ vào cứu bệnh nhân.

Khoảng 20 phút sau, người đàn ông gây án vứt dao, nằm vật ra đất. Cán bộ y tế đã khẩn trương cấp cứu và đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Sau mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, bệnh nhân được đưa về hậu phẫu tại phòng riêng của Khoa tăng cường Ngoại.

Theo công bố của lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn, Phó giám đốc Nguyễn Công Tô, trong phòng bệnh lúc đó có 10 bệnh nhân (bao gồm cả bà Dung) và người thân của những bệnh nhân này. Vậy trong 20 phút, người con gái và rất nhiều người xung quanh không thể có biện pháp hay hành động gì để bảo vệ nạn nhân?

Ngoài ra, một điều khó hiểu, nạn nhân đã bị cắt chân đến hai lần, một lần ở cổ chân và một lần ở đầu gối bằng một con dao gọt hoa quả bình thường một cách dễ dàng, mà người con gái có thể không hay biết gì dù ở ngay cạnh đó? Trong khi đó, chắc chắn bà Dung đau đớn tột cùng sẽ phải kêu hét.

Hơn 10 người nhìn cảnh em cưa chân chị suốt 20 phút

Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn PGS.TS Nguyễn Công Tô (ngồi giữa) và Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, ông Phạm Mạnh Thân (bên phải) trong buổi làm việc chiều 3/1/2014.

Hiện nay, bà Dung trong tình trạng chân bên phải bị đứt lìa từ phía đầu gối cộng với các tổn thương về sai khớp gối và biến dạng cổ chân, khả năng nối chi là rất khó. Vết thương này đã được cấp cứu kịp thời, bà đã ổn định như trước khi xảy ra vụ việc.

Bệnh nhân này nhập viện hôm 23/12, khối u não của bà là do ung thư tử cung di căn lên não.

Lời khai man rợ của người em trai

Theo công bố từ đại tá Nguyễn Xuân Đình, Thủ trưởng cơ quan CSĐT - công an Q. Ba Đình cho biết hiện tại Khương đã bị tạm giữ hình sự. Nghi can có dương tính với ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Khương khai trong lúc bóp chân thấy chị gái mê sảng và nói bị ma nhập, con ma muốn lôi chị đi. Lúc này, trong đầu Khương nảy ra ý nghĩ cắt chân để cho chảy máu, và từ đó “con ma theo đường máu mà bỏ đi”, và sau đó, Khương đã hiện thực hóa ý nghĩ của mình.

Hơn 10 người nhìn cảnh em cưa chân chị suốt 20 phút

Bệnh nhân Dung. đang được điều trị sau khi bị con gái giữ chặt cho cậu ruột cắt chân

Theo lời khai của Khương, lúc đó anh ta "không ý thức được gì" cho đến khi bị áp giải đưa về công an phường. Hiện tại, cơ quan công an đang điều tra Khương đã sử dụng loại ma túy gì, thời điểm sử dụng, và việc dùng ma túy của Khương có ảnh hưởng thế nào đến hành động dã man trên.

Được biết, gia đình bà Dung có 4 anh chị em, nạn nhân là con thứ 3, hung thủ là út. Gia đình bà Dung rất hòa thuận, không xảy ra mâu thuẫn, khi bà mang bệnh, chồng và con hết lòng chăm sóc.

Theo Luật sư Lê Quốc Đạt (Công ty luật Trí Tuệ, Đoàn Luật sư Hà Nội), hành vi của Khương đủ yếu tố cấu thành tội Giết người với 2 tình tiết định khung tăng nặng là “giết người một cách man rợ” và “giết người mang tính côn đồ”, mức phạt theo quy định từ 12 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Chiều 3/1, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo khẩn tóm tắt về vụ việc nói trên gửi Thành ủy, UBND TP Hà Nội và Bộ Y tế.
Theo đó, ngay khi nhận được tin báo về sự việc, Sở Y tế đã cử đoàn công tác đến BV nắm tình hình và yêu cầu BVĐK Xanh Pôn tích cực cứu chữa, chăm sóc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để xử lý vụ việc theo quy định; thông tin đầy đủ về vụ việc với các cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp với cơ quan công an đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người bệnh và cán bộ y tế. Khi có sự việc bất thường, phải kịp thời báo cáo Sở Y tế và các cơ quan liên quan.

Theo Minh Tuệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news