Tin mới

Hơn 100 ca Covid-19 tại ổ dịch văn phòng Seoul

Thứ năm, 12/03/2020, 11:09 (GMT+7)

Số ca Covid-19 mới liên quan tới trung tâm CSKH tại Seoul đã lên đến 102, thị trưởng thành phố tuyên bố.

Trong số các ca nhiễm này, Seoul chiếm tỷ lệ cao nhất với 71 bệnh nhân, theo sau là Incheon 17 người, tỉnh Gyeonggi 14 người, thị trưởng Park Won-soon nói.

Các nhân viên y tế tại một trung tâm sàng lọc virus corona ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Các số liệu được đưa râ sau khi kiểm tra sàng lọc 207 nhân viên tại trung tâm CSKH làm việc trên tầng 11 của tòa nhà tại khu phố Sindorim. Nó cũng bao gồm kết quả cho 553 nhân viên trung tâm CSKH khác làm việc từ tầng 7 đến tầng 9 của tòa nhà cùng với gia đình họ. Thị trưởng cho biết khoảng 200 cư dân sống từ tầng 13-19 của tòa nhà này đều đã được xét nghiệm Covid-19 nhưng không ai cho ra kết quả dương tính.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã lên kế hoạch để chỉ định tòa nhà này và các khu vực lân cận là "khu vực hỗ trợ đặc biệt cho các bệnh truyền nhiễm" để ngăn sự lây nhiễm pahts triển thành một ổ dịch lớn hơn.

Các nhà chức trách đã cảnh giác về việc lây nhiễm sau khi Daegy và tỉnh Bắc Gyeongsang bị tấn công bởi dịch bắt nguồn từ giáo phái Tân Thiên Địa. Hơn 60% tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc được liên kết với giáo phái này.

Ổ dịch tại trung tâm CSKH này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về một cuộc khủng hoảng tương tự tại thủ đô, nơi có khoảng 10 triệu đân.

Ta nhà nằm ở Sindorim, một trong những khu phố sầm uất nhất ở tây nam Seoul với các tuyến tàu điện ngầm No.1 và No.2 nối Seoul với tỉnh Incheon và Gyeonggi gần đó. Điều này cũng gây thêm lo ngại về việc truyền bệnh hàng loạt ở khu đô thị rộng lớn hơn với 25 triệu dân.

Theo số liệu của chính phủ Hàn Quốc từ nửa đêm 11/3, nước này có 7.869 ca nhiễm kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 20/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Hàn Quốc