Tin mới

Hơn 100 giáo viên dạy hợp đồng ở Quảng Nam có nguy cơ mất việc

Thứ hai, 08/05/2017, 08:48 (GMT+7)

Sau kỳ xét tuyển công chức, 104 giáo viên đang dạy hợp đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang hết sức hoang mang và lo lắng khi đứng trước nguy cơ mất việc.

Sau kỳ xét tuyển công chức, 104 giáo viên đang dạy hợp đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang hết sức hoang mang và lo lắng khi đứng trước nguy cơ mất việc.

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 3/5, nhiều giáo viên đang giảng dạy theo hình thức hợp đồng tiết học tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam phản ánh dù đã có thời gian công tác lâu năm, họ vẫn có nguy cơ mất việc.

Nhiều giáo viên tỏ ra thất vọng sau khi biết được kết quả thi tuyển biên chế. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo nội dung phản ánh nhằm bổ sung nhân sự biên chế cho các trường THPT và Phổ thông Dân tộc nội trú, ngày 25/3/2016, Sở GD&ĐT Quảng Nam có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam, báo cáo trường hợp của 110 giáo viên giảng dạy tại các trường theo hình thức hợp đồng trên 36 tháng (được trả lương theo tiết dạy) có cơ hội được xét tuyển đặc cách vào biên chế.

Đến ngày 27/9/2016, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản đồng ý cho sở GD&ĐT tổ chức thi tuyển viên chức ngành giáo dục trên địa bàn bằng hình thức "xét tuyển cạnh tranh" (theo quy định của Chính phủ).

Tuy nhiên, sau kỳ thi tuyển viên chức vào cuối tháng 2 vừa qua, 104 giáo viên không đạt yêu cầu xét tuyển. 

Thanh Niên cung cấp thêm thông tin cho biết có hai hình thức tuyển dụng là tổ chức thi tuyển đối với giáo viên mầm non, tiểu học, THCS và viên chức khác; và xét tuyển cạnh tranh đối với giáo viên THPT nhằm bổ sung đội ngũ còn thiếu của các trường THPT công lập.

Nội dung xét tuyển gồm xét kết quả học tập (điểm học tập và điểm tốt nghiệp) và kiểm tra sát hạch theo hình thức phỏng vấn năng lực, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ theo vị trí dự tuyển.


Trong đó, điểm học tập là trung bình cộng các môn trong suốt quá trình học tập và quy đổi thang điểm 100 và tính hệ số 1; điểm tốt nghiệp là trung bình cộng các môn thi tốt nghiệp và bảo vệ luận văn tốt nghiệp, được quy đổi thang điểm 100, tính hệ số 1.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news