Tin mới

Hơn 100 trang mạng xã hội của IS bị tin tặc đánh sập

Thứ tư, 11/02/2015, 08:42 (GMT+7)

Hơn 100 trang mạng xã hội, tài khoản của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đánh sập.

Hơn 100 trang mạng xã hội, tài khoản của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đánh sập.

 

Theo tin tức từ BBC ngày 10/2, trong đoạn clip mà nhóm tin tặc mới đăng tải trên Youtube, Anonymous cho biết họ đã đánh sập các trang mạng xã hội mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng.

"IS, chúng tôi sẽ săn lùng các người, đánh sập các trang mạng, các tài khoản và email của các người", nhóm Anonymous đe dọa trong clip.

“Các người hãy nhớ rằng, những phần tử khủng bố tự xưng là Nhà nước Hồi giáo không bao giờ là người Hồi giáo”.

"Chúng tôi là người Hồi giáo, người Do Thái, là tin tặc hoặc chính là người ở ngay cạnh cửa nhà các người. Chúng tôi đến từ mọi quốc gia, chủng tộc và tôn giáo nhưng là một khối thống nhất. Chúng tôi không tha thứ, không quên những việc làm của các người. Hãy đợi đấy", giọng nói trong clip khẳng định.

Anonymous cho biết họ đã đánh sập hơn 100 trang mạng xã hội mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng

Nhóm tin tặc còn cho biết thêm, các hoạt động tấn công của họ nhằm vào các trang xã hội của tổ chức khủng bố vẫn đang diễn ra.

Tháng trước, nhóm tin tặc đã tuyên bố cuộc chiến trên mạng đối với IS sau vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo tại Pháp sẽ sớm diễn ra. Nhóm tin tặc đã công bố khoảng 100 tài khoản TwitterFacebook của IS mà nhóm này tấn công. Anonymous là tổ chức khét tiếng về các vụ tấn công mạng vào các chính phủ, tổ chức tôn giáo và các công ty đa quốc gia.

Tuy nhiên, người ta chưa rõ hành động của Anonymous ảnh hưởng như thế nào đến các trang mạng xã hội của IS vì các thành viên của phiến quân có thể lập ngay một tài khoản mới sau khi bị tấn công.

 

Theo Yên Yên (BBC)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news