Tin mới

Hơn 1000 học sinh vùng "sự cố Formosa" vẫn chưa đến trường

Thứ sáu, 09/09/2016, 09:28 (GMT+7)

Với lý do không có tiền cho con đi học vì không có thu nhập sau sự cố Formosa, hơn 1000 học sinh tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vẫn chưa đến trường dù đã khai giảng năm học mới gần một tuần.

Với lý do không có tiền cho con đi học vì không có thu nhập sau sự cố Formosa, hơn 1000 học sinh tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vẫn chưa đến trường dù đã khai giảng năm học mới gần một tuần.

[mecloud]zNUcqwnPyu[/mecloud]

TrênThanh niên, ông  Lê Văn Luyện, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà, cho biết sau nhiều ngày nỗ lực vận động, giải thích với phụ huynh, sáng 8.9 bậc mầm non đã có 114/300 học sinh, tiểu học có 175/694 học sinh và THCS có 98/530 học sinh đến lớp. Hiện nay vẫn còn khoảng 1.000 học sinh của xã bị phụ huynh giữ ở nhà, không cho đến trường.

Một lớp học của Trường THCS Kỳ Hà chỉ có vài học sinh. Ảnh: Thanh niên

Mặc dù Phòng GD-ĐT Thị xã Kỳ Anh đã yêu cầu  mỗi giáo viên phải đến từng nhà học sinh để vận động phụ huynh cho con em tới trường nhưng kết quả vẫn không khả quan.

Thông tin trên VietNamNet, ông Nguyễn Minh Đạo, Hiệu trường Trường THCS Hà Hải cho biết: “Hiện nay, học sinh tại trường đi học có nhích hơn ngày khai giảng một ít. Khai giảng có 91 em tham dự, hôm nay đi học chỉ có 94 em. Nhà trường cũng đã tìm mọi cách để vận động, đưa các em đến trường đi học nhưng hiện vẫn chưa giải quyết được”.

Lý do các bậc phụ huynh không cho con tới trường là do không có tiền để đóng học cho con vì không có thu nhập sau sự cố Formosa, khi được đề xuất miễn giảm học phí, tạo điều kiện cho các em đến trường, các bậc phụ huynh cho rằng, nhà trường mới chỉ nói miễn giảm học phí, chứ phải đóng tiền xây dựng và nếu đi học thì lấy quần áo, lấy gì ăn để cho các con đi học.

Theo nhiều phụ huynh, họ chỉ cho con đi học khi tất cả học sinh trong làng cùng đi học.

Theo ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, việc phụ huynh tại Kỳ Anh không cho con đi học có thể do  nhiều phần tử kích động người dân, lợi dụng sự cố Formosa không cho con em đến trường đi học.

“Chúng tôi đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cho công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những kẻ xúi giục, ngăn cấm không cho con em đến trường”. – Ông Vĩnh nói.

Xem thêm video:

 [mecloud]zNUcqwnPyu[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Formosa