Tin mới

Hơn 10.000 nhân viên Vietnam Airlines phải nghỉ việc không lương vì dịch Covid-19

Thứ năm, 02/04/2020, 17:53 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hơn 50% nhân viên của Vietnam Airlines phải nghỉ việc không lương.

Theo tin tức từ Thanh niên và Lao động, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trên 10.000 lao động phải ngừng việc (50%) và 100% số lao động tại đơn vị này phải giảm lương.

Ảnh: Internet

Hiện, riêng Tổng công ty Vietnam Airlines có hơn 6.000 cán bộ nhân viên, nếu tính toàn Tổng công ty với các công ty con, con số đó là 20.000 người, tương ứng hơn 10.000 người phải ngừng việc không lương.

Do đó, Vietnam Airlines đã, đang và sẽ áp dụng nhiều giải pháp mạnh mẽ mang tính đột phá như: Tái cơ cấu lao động, tinh giản biên chế; tổ chức lại bộ máy, dây chuyền sản xuất; điều chỉnh thu nhập; cắt toàn bộ các khoản chi chưa thực sự cấp bách; giãn/hoãn các khoản chi có thể; đàm phán để giảm đơn giá, giảm giá đối với các hợp đồng đã ký kết…

Dự báo, thị trường sẽ còn tiếp tục khó khăn hơn nữa cho đến hết tháng 6. Không riêng Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Bamboo Airways dù không tiết lộ con số cụ thể, song đều đã giảm lương, cắt giảm nhân sự. Đặc biệt, đội ngũ tiếp viên, phi công đều phải tạm thời giảm lương hoặc không nhận lương trong tháng 3 và tháng 4 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news