Tin mới

Hơn 1200 trẻ Bắc Ninh lên Hà Nội xét nghiệm sán lợn

Thứ bảy, 16/03/2019, 21:06 (GMT+7)

Sau hơn 62 ca dương tính với sán lợn, hơn 1200 trẻ tại Bắc Ninh đã xuống bệnh viện ở Hà Nội để xét nghiệm.

Sáng ngày 16/3, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TƯ  đã có hơn 700 bé đến xét nghiệm tìm bệnh sán lợn và đang tiếp tục tăng. Bệnh viện quá tải, phải huy động cả các y bác sỹ từ các đơn vị khác về hỗ trợ. Được biết, các bé đến từ nhiều trường khác nhau tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ khám, xét nghiệm cho hơn 500 trẻ. Trao đổi với PV Vietnamnet, BS Trần Thị Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Bệnh nhiệt đới TƯ cho biết, do số lượng bệnh nhân quá lớn, BV đã phải làm việc từ 5h sáng, tận dụng cả hội trường lớn và huy động nhiều y, bác sĩ từ các khoa phòng khác để lấy máu xét nghiệm, tránh chen lấn.

Phụ huynh chờ đợi đưa con vào khám với tâm trạng lo lắng, căng thẳng. Ảnh internet

Chia sẻ với PV VTC News, chị N.T.T. (36 tuổi) cho biết, do họ hàng, gia đình chị đều sống gần nhau trong xã, nên các cháu có cùng độ tuổi đều học tại một trường. Phụ huynh đi làm cả ngày nên các cháu đều được cho ăn ở trường.

“Hi vọng kết quả tốt, các cháu không bị nhiễm sán chứ không thì chúng tôi không biết làm sao. Nhà thì vất vả, bố mẹ chia nhau đi làm mỗi người một nơi, giờ phải bỏ cả việc để đưa con đi khám mà không biết có sao không. Hôm qua, cả đêm tôi không ngủ được vì lo”, chị T. nói.

Các gia đình đến BV Bệnh nhiệt đới TƯ từ sớm để xét nghiệm cho con. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, vào cuối tháng 2, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Dù đã phản ánh nhưng không nhận được câu trả lời thích đáng từ phía Nhà trường. Đến trưa ngày 5/3, phụ huynh bất ngờ vào kiểm tra bếp ăn của trường, phát hiện thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi, khác với cam kết cung cấp thịt tươi sống. Sau đó, cơ quan công an đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thực phẩm và đưa đi kiểm nghiệm.

Sự việc ngày càng phát triển mạnh khi 2/3 học sinh của trường này được gia đình đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với sán lợn.

Như vậy, cộng với số trẻ khám rải rác từ trước ngày 15/3, cho tới thời điểm tối ngày hôm qua, đã có khoảng 62 trẻ dương tính với sán lợn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news