Tin mới

Hơn 130 người ở Đà Nẵng nhập viện sau khi ăn đồ chay mua ở chợ

Thứ sáu, 08/05/2020, 11:33 (GMT+7)

Hơn 130 người ở huyện Hòa Vang, Đà Nẵng phải nhập viện với các triệu chứng ngộ độc, tiêu chảy.

Theo tin tức từ TTXVNTuổi trẻ, ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, xác nhận tại huyện vừa có nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện. Từ tối 7/5 đến 8h sáng nay 8/5, có 133 người trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng do ngộ độc.

Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân cho biết đã mua thực phẩm chay (đậu phụ, chả ram...) ở chợ Túy Loan về nhà ăn. Những người ăn từ trưa thì đến tối bắt đầu có biểu hiện đau bụng, những người ăn buổi tối thì sau 12 giờ đêm bị đau bụng và phải nhập viện.

"Tất cả những người nhập viện đều ăn đồ chay vào ngày hôm qua, có người ăn bữa trưa, có người ăn bữa tối. Ai ăn trưa thì tối nhập viện còn ăn tối thì khuya nhập viện. Hiện cơ quan y tế đã lấy tổng cộng 16 mẫu từ các cửa hàng bán thực phẩm chay trong đó có thực phẩm chưa chế biến, thực phẩm đã nấu chín", ông Bùi Nam Dũng cho biết.

Theo bác sỹ chuyên khoa 2 Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, đến sáng 8/5, có 32 trường hợp nặng đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Các trường hợp nhẹ hơn tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện, chưa có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news