Tin mới

Hơn 1.900 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 sau 40 ngày

Thứ ba, 28/04/2020, 19:41 (GMT+7)

Sau 40 ngày phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, số tiền à hiện vật mà các cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ đã lên đến hơn 1.900 tỷ đồng.

Theo tin tức từ UBTƯ MTTQ Việt Nam, tính đến chiều 28/4, số tiền, hiện vật ủng hộ qua đơn vị này là 903 tỷ đồng; ủng hộ qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố lên tới trên 1.025 tỷ đồng. Số tiền này đạt được sau hơn 40 ngày phát động  "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19".

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam. Ảnh: Mattran.org.vn

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam số tiền và hiện vật trị giá 1,7 tỷ đồng, số tiền, hiện vật này được quyên góp từ Phái đoàn Thái Lan tại Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Thái Lan (Khu vực phía Bắc), Doanh nghiệp Thái Lan và Cộng đồng tại Việt Nam; Tập đoàn SUNWAH ủng hộ 5 tỷ đồng. Tại buổi lễ, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat đã dành những lời khen ngợi cho các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 hiệu quả và mạnh mẽ của Việt Nam. Đáp lại, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng chúc mừng những thành công bước đầu của Thái Lan trong công tác phòng, chống dịch. Chủ tịch nhấn mạnh Việt Nam vẫn còn một chặng đường khó khăn, thách thức, không được chủ quan cần vượt qua để  chiến thắng đại dịch.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam đã cảm ơn tấm lòng của Đại sứ cùng các doanh nghiệp Thái Lan và cam kết  toàn bộ số tiền, hiện vật này sẽ được phân bổ trực tiếp tới Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an để tiếp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước mua sắm các trang thiết bị, vật dụng cần thiết phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch và tiếp thêm nguồn lực cho các cơ sở cách ly trên cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news