Tin mới

Hơn 20 tấn sứa biển bốc mùi chưa được xử lý ở Quảng Trị

Chủ nhật, 28/08/2016, 08:10 (GMT+7)

\nNgày 27-8, bà Nguyễn Thị Thiếc, chủ cơ sở chế biến thủy hải sản Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, cơ sở thu mua hơn 20 tấn sứa biển, với giá hơn 600 triệu đồng chưa kịp bán ra thị trường thì bị sự cố môi trường biển. Từ đó đến nay, hơn 20 tấn sứa vẫn nằm yên trong bể chứa không bán được kg nào.\n 

Ngày 27-8, bà Nguyễn Thị Thiếc, chủ cơ sở chế biến thủy hải sản Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, cơ sở thu mua hơn 20 tấn sứa biển, với giá hơn 600 triệu đồng chưa kịp bán ra thị trường thì bị sự cố môi trường biển. Từ đó đến nay, hơn 20 tấn sứa vẫn nằm yên trong bể chứa không bán được kg nào.

 

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra đối với lô hàng này và khẳng định là an toàn, tuy nhiên việc tiêu thụ rất khó nên tồn động từ đó đến đến nay. Theo bà Thiếc, quy trình chế biến sứa trong thời gian khoảng 4 tháng, nay đã cuối tháng 8 rồi nên 12 bể sứa đã bị phân hủy và bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình xung quanh.

Hơn 20 tấn sứa đang nằm yên trong bể chứa chưa xử lý được, hiện gia đình bà Thiếc đang tiến thoái lưỡng nan.

Mong muốn của gia đình bà Thiếc và chính quyền xã Gio Việt là làm sao các cơ quan chức năng sớm có quyết định và lựa chọn địa điểm tiêu hủy số sứa này để bảo vệ môi trường khu dân cư.

Hiện nay, do ảnh hưởng sự cố môi trường biển trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhiều hộ kinh doanh thủy hải sản ứ đọng hàng chục tấn hàng không bán được và đang chờ xử lý. Do ngâm hàng quá lâu ngày, một số đã phân hủy và bốc mùi gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

theo báo Nhân dân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news